BHV liveshow đầu tiên: Đồng Lan giành giải Bài hát của tháng

VT (Ảnh: Minh Huy)-Thứ hai, ngày 02/07/2012 10:00 GMT+7

Nhận số điểm 335 từ Hội đồng thẩm định, ca khúc “Sợ chết” của cô gái trẻ Đồng Lan đã lên ngôi cao nhất tại liveshow đầu tiên Bài hát Việt 2012.

Nữ tác giả Đồng Lan và tác giả Hoài Nam nhận giải Ca khúc của tháng và Bài hát ấn tượng do khán giả bình chọn

Nhận xét về ca khúc này, nhạc sỹ Nguyễn Ngọc Thiện trong vai trò khách mời khẳng định, Sợ chết là “một hiện tượng thú vị của liveshow đầu tiên Bài hát Việt 2012”. Trong khi đó nhà báo Dương Bình Nguyên cũng cho biết, anh khá ấn tượng với màn trình diễn thoải mái và tự tin của nữ tác giả trẻ Đồng Lan.

Ngay trước khi liveshow đầu tiên diễn ra, rất nhiều khán giả đã chú ý tới ca khúc của cô gái trẻ Đồng Lan với cái tên ấn tượng – Sợ chết, bên cạnh những gương mặt đã rất quen thuộc với sân chơi Bài hát Việt như Dương Cầm với Giận hờn, Đinh Mạnh Ninh với Hà Nội trà đá vỉa hè hay Hà Okio với Sài gòn café sữa đá.
Và khi đêm diễn bắt đầu, người nghe còn bị thu hút nhiều hơn bởi màn trình diễn của Đồng Lan trên sân khấu. Không chỉ tạo ấn tượng bởi tên gọi, ca khúc của Đồng Lan khẳng định giá trị là sáng tác của một người trẻ với thông điệp trẻ trung, giàu ý nghĩa. Bên cạnh ca từ, phong cách âm nhạc của Đồng Lan trong tác phẩm này cũng tương đối mới mẻ, mang màu sắc của những ca khúc Pháp mà cô đang theo đuổi.
Trả lời phỏng vấn của VTV.vn về ca khúc có cái tên rất gây tò mò này, Đồng Lan cho biết, ca khúc Sợ chết được viết để giúp người nghe có cái nhìn tích cực hơn về cuộc sống.
“Bạn hãy hình dung một ngày đẹp trời bạn ra khỏi nhà và không quay trở lại vì trăm ngàn lý do, mẹ già ngồi bên mâm cơm đợi tới nắng xiên chiều dài, bạn bè quây quần cuộc vui quen, thiếu bạn chẳng còn vui… Hãy là những người đó để thấu nỗi đau mà người ra đi để lại, để cần biết Sợ chết và quý trọng từng giây phút của cuộc sống”, Đồng Lan cho biết.
Đồng Lan còn phần trình diễn rất tự tin trên sân khấu Bài hát Việt dù đây là lần đầu tiên cô đến với sân chơi này
Sinh ra tại miền Bắc trong một gia đình không có ai hoạt động nghệ thuật chuyên nghiệp, Đồng Lan đến với âm nhạc như một mối duyên. Sau một thời gian thử sức với ca hát ở Hà Nội, Đồng Lan đã quyết định Nam tiến và ở đây những bản tình ca Pháp đưa giọng hát Đồng Lan chạm tới tâm hồn khán giả.
Phát biểu trên sân khấu Bài hát Việt sau khi bất ngờ đến vỡ òa trong niềm vui, Đồng Lan cho biết, giải thưởng này thực sự “là một phép màu”.
Ngoài giải thưởng Bài hát của tháng, Hội đồng thẩm định cũng đã trao giải Nhạc sỹ phối khí hiệu quả cho nhạc sỹ Võ Duy Kha với ca khúc Sợ chếtCa sỹ thể hiện hiệu quả cho Hà OKio với ca khúc do chính anh sáng tác Sài gòn café sữa đá.
Mặc dù không giành giải cao nhất nhưng Sài gòn café sữa đá của Hà Okio cũng đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi từ phía các khách mời của chương trình. Nhạc sỹ Nguyễn Ngọc Thiện cho rằng bản phối mới khiến Sài Gòn café sữa đá thú vị và hay hơn trong khi nhà báo Dương Bình Nguyên khẳng định, ca khúc này chắc chắn sẽ nhận được tình cảm yêu mến từ phía khán giả trẻ.
“Dưới góc độ của một khán giả, nếu chọn Ca khúc của tháng tôi sẽ chọn Sài Gòn café sữa đá”, nhà báo Dương Bình Nguyên nhấn mạnh.
Cũng có đề tài tương tự, ca khúc Hà Nội trà đá vỉa hè của Đinh Mạnh Ninh cũng được dự đoán sẽ là ca khúc “có tính sử dụng cao” và sẽ được nhiều bạn trẻ chọn hát ở nhiều chương trình khác nhau. Mang màu sắc R&B trẻ trung, Hà Nội trà đá vỉa hè thêm một lần nữa khẳng định khả năng sáng tác của thí sinh Sao mai điểm hẹn 2010.

‘ Hà Okio với Sài Gòn cafe sữa đá trên sân khấu Bài hát Việt

Nhận được nhiều phiếu ủng hộ nhất của khán giả, ca khúc Bước đi của tác giả Nguyễn Hoài Nam qua phần thể hiện của ca sỹ Tô Minh Đức đã giành giải Bài hát ấn tượng do khán giả bình chọn. Hiện đang là sinh viên của Học viện âm nhạc Quốc gia, đây là lần đầu tiên chàng trai sinh năm 1991 này gửi ca khúc tới tham dự chương trình Bài hát Việt.
Nghe Bước đi, người nghe dễ dàng nhận ra một tư duy âm nhạc mới cùng cách suy nghĩ của thế hệ trẻ qua ca từ cũng như giai điệu. “Ngang tàng, sẵn sàng gạt bỏ để hướng tới con đường phía trước bằng chính những buớc đi của mình là thông điệp Hoài Nam muốn gửi tới người nghe, đặc biệt những bạn trẻ qua ca khúc này”, tác giả ca khúc Bước đi cho biết.
Bên cạnh 9 ca khúc mới, khán giả của Bài hát Việt cũng đã được thưởng thức dự án âm nhạc dành cho tuổi teen của nhạc sỹ Huy Tuấn và ca sỹ Văn Mai Hương trong liveshow đầu tiên. Ngày chung đôi, Hãy mỉm cười, Phút bối rốiNếu như anh đến đã được Văn Mai Hương lần lượt gửi tới khán giả với phong cách rất trẻ trung, tươi mới qua làn gió âm nhạc rất hiện đại dành cho những bạn trẻ.

Tin bài liên quan

BHV 2012 – Những cảm xúc trước giờ G

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước