Bolivia: Đưa trang phục truyền thống "Cholita" lên sàn diễn

Bích Vân-Thứ tư, ngày 14/05/2014 17:31 GMT+7

Trang phục truyền thống chholita. (Ảnh: goeringo)

Trang phục truyền thống của phụ nữ Bolivia có tên gọi cholita đang được các nhà thiết kế nước này cho vượt qua những khuôn khổ của truyền thống xưa, với hi vọng cholita sẽ được phụ nữ bản địa yêu thích hơn.

Mũ quả dưa và váy phồng làm nên một cholita hoàn chỉnh cho phụ nữ Bolivia. Hình ảnh này không xa lạ tại đây nhưng cholita trên sàn diễn thời trang lại là lần đầu tiên.

Một cựu chính trị gia thành phố, cũng là một luật sư nhưng dành tình yêu đặc biệt với cholita, bà Aguilar đã quyết tâm biến ý tưởng đưa cholita lên sân khấu thời trang thành hiện thực. Mục đích lớn nhất là duy trì được bản sắc cholita trong cuộc sống hiện đại.

Bà Rosario Aguilar cho biết: “Tôi muốn phụ nữ Bolivia có những nhìn nhận lại với trang phục này và họ sẽ phải ngưỡng mộ những cố gắng của chúng tôi với cholita”.

Tất cả mọi phụ nữ, những ai muốn diện cholita trên sân khấu đều có thể tham gia vào show diễn này.

Năm 2014 sẽ bắt đầu với tuần lễ thời trang Bolivia Moda. Những cholita cổ điển thường nặng nề với nhiều lớp váy lót, khăn choàng dài, bấp bênh với mũ quả dưa, kết hợp cùng vàng bạc trang sức.

Cả một bộ cholita có thể có giá đến 5.000 USD. Những năm trở lại đây, cholita thường hiếm thấy ở thành thị, chủ yếu chỉ được mặc bởi nông dân di cư.

Mời quý vị theo dõi VIDEO chi tiết:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước