Bữa tiệc âm thanh và ánh sáng đỉnh cao trên Dinh Thống Nhất

An Khê-Thứ sáu, ngày 06/12/2013 23:12 GMT+7

 Nhân dịp bế mạc Năm Pháp – Việt 2013, các nghệ sĩ và kĩ sư nước Pháp sẽ thực hiện một chương trình nhằm vinh danh kiến trúc Dinh Thống Nhất tại TP HCM thông qua màn trình diễn ánh sáng và âm thanh đỉnh cao, có một không hai.

Theo đó, thông qua sáng tạo đồ họa trên kiến trúc của Dinh Thống Nhất, gắn với sáng tạo âm nhạc đồng bộ, các kĩ sư, nghệ sĩ hình ảnh nước Pháp sẽ làm biến đổi diện mạo mặt tiền Dinh Thống Nhất thông qua một “kịch bản du ngoạn” vô cùng ấn tượng và đặc sắc.

‘ Khán giả sẽ có cơ hội thưởng thức màn trình diễn ánh sáng và âm thanh đỉnh cao

Họ sẽ đưa du khách đi thăm lại các cảnh vật đặc trưng tiêu biểu của thế giới thực vật Việt Nam. Với cây cối, các vòm lá che phủ khắp mặt tiền, Dinh Thống Nhất sẽ khoác lên mình một bộ áo mới, trong hình ảnh những rặng tre, đồng lúa, hoa sen… cùng màn hoa buông xuống – tất cả sẽ làm nên một công trình của hoa cỏ đầy huyền ảo.

Đồng thời, cùng lúc, màn trình diễn các hiệu ứng thị giác với độ trung thực cao sẽ cho phép người xem khám phá việc tái thiết từng mảng tòa nhà, với các kĩ xảo biến hình làm toàn bộ kiến trúc mặt tiền như lung linh nhảy múa.

Màn trình diễn độc đáo này càng thêm đặc biệt trên nền nhạc “sống” của nhà sáng tác-nhạc sĩ Orel, với sự tham gia của ca sĩ Lê Cát Trọng Lý, trên ban công trung tâm, giữa khung cảnh ngập tràn hình ảnh.

Điểm khác biệt để đưa màn trình diễn âm thanh và ánh sáng này đạt tới đỉnh cao chính là nhờ vào hệ thống đa máy móc về trình chiếu hình ảnh, được thực hiện nhờ dàn kĩ thuật bao gồm: 6 máy chiếu vidéo Barco 26.000 lumens, 7 médiaserveurs full HD, 1 bộ điều khiển sợi quang và ánh sáng.

Dự kiến sẽ có khoảng 500.000 khán giả được thưởng thức màn trình diễn nghệ thuật kết hợp kĩ thuật đỉnh cao lần đầu có mặt ở Việt Nam này. Chương trình sẽ diễn ra từ 19h – 22h30 trong hai ngày 13, 14/12 tại Dinh Thống Nhất, TP HCM. Khán giả được tự do vào cửa.


Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước