Đầu tuần này, theo giờ địa phương, Billboard cho biết, trích dẫn các số liệu từ MRC Data cho thấy bài hát mới của nhóm nhạc Hàn Quốc BTS đã thu hút 19,1 triệu lượt nghe trực tuyến ở Mỹ và ghi nhận 140.200 lượt tải xuống trong tuần (kết thúc vào ngày 3/6).
Tuần trước, BTS đã ghi thêm một kỳ tích nữa vào danh sách các cột mốc quan trọng của mình khi lần thứ ba có ca khúc mới ra mắt đứng đầu một trong những bảng xếp hạng tiêu biểu của ngành công nghiệp nhạc pop. Billboard lưu ý rằng BTS đã trở thành "nhóm nhạc đầu tiên có bộ ba vị trí số 1".
Butter là bài hát thứ hai của BTS giành vị trí số 1 và giữ nguyên vị trí đó trong tuần thứ hai liên tiếp. Bản hit trước đó của nhóm là Dynamite đã đứng đầu bảng xếp hạng đĩa đơn chính trong tổng cộng ba tuần, bao gồm cả hai tuần đầu tiên.
Billboard đã ghi nhận mức độ ấn tượng của khán giả trên đài phát thanh với ca khúc này đã tăng 24% (theo thống kê tính đến ngày 6/6). Điều này đã đẩy Butter lên cao hơn 7 bậc trên bảng xếp hạng Radio Songs - từ vị trí 39 lên 32. Bài hát cũng củng cố vị trí quán quân trên bảng xếp hạng Digital Song Sales.
Để thêm vào sự nổi tiếng của Butter, BTS đã phát hành ba phiên bản remix - "Hotter", "Sweeter" và "Cooler" - của ca khúc này. Tuy nhiên, Billboard cho biết số liệu từ các phiên bản remix sẽ ảnh hưởng đến bảng xếp hạng tuần sau vào ngày 19/6.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!