CK Hoa hậu Việt Nam 2012: Hứa hẹn hoành tráng, bất ngờ

VT-Thứ bảy, ngày 25/08/2012 06:00 GMT+7

Cuộc tìm kiếm Hoa hậu Việt Nam 2012 sẽ chính thức kết thúc vào tối 25/8 với đêm chung kết hứa hẹn sẽ rất hoành tráng và đáng nhớ. Chương trình sẽ được THTT trên sóng VTV1 bắt đầu từ 20h5 phút.

Nhan sắc từ 3 miền

Chung kết cuộc thi Hoa hậu Việt Nam năm nay quy tụ 40 người đẹp đến từ khắp mọi miền trên cả nước. Đây là những gương mặt nổi trội đã vượt qua vòng chung khảo ở hai miền Nam Bắc trước khi đến với vòng chung kết ở thành phố Đà Nẵng.
Hầu hết các ứng viên cho danh hiệu Hoa hậu Việt Nam năm nay đều còn rất trẻ, chủ yếu sinh năm 1992, 1993. Hai thí sinh trẻ tuổi nhất là Đỗ Hoàng Anh và Nguyễn Thanh Thảo đều là sinh viên đại học Văn hóa Hà Nội và đều sinh năm 1994.
Trước giờ G, một số gương mặt sáng giá, có khả năng giành vương miện cao đã xuất hiện. Đây đều là những gương mặt khá quen thuộc ở các cuộc thi sắc đẹp trước, có nhiều kinh nghiệm thi cử cũng như cách thể hiện bản thân trên sân khấu.
Có thể kể đến người đẹp Ninh Hoàng Ngân (SBD 211), sinh năm 1990. Sở hữu chiều cao 1m74, nặng 54kg, số đo ba vòng 84-62-94, Hoàng Ngân tỏa sáng tại vòng chung kết với nụ cười tươi và núm đồng tiền duyên dáng. Cô từng giành danh hiệu Siêu mẫu tài năng của cuộc thi Siêu mẫu châu Á.

‘ Hai thí sinh Ninh Hoàng Ngân và Vũ Ngọc Anh

Một gương mặt khác có tạo được ấn tượng tốt là Phan Hà Phương (SBD 810), chiều cao 1,77m, số đo ba vòng là 78-59-89. Cô gái Hà Nội này từng lọt vào top 10 Siêu mẫu châu Á 2010 tổ chức ở Trung Quốc.
Đến từ khu vực phía Nam, Đặng Thu Thảo (SBD 306) đến từ Cần Thơ cũng là một ứng cử viên được nhiều phóng viên chú ý. Cô gái sinh năm 1991 này nặng 49kg, số đo ba vòng 83-60-90. Trước khi tham dự HHVN 2012, Thu Thảo đã sở hữu danh hiệu Hoa khôi Đồng bằng sông Cửu Long 2012.
Ngoài ra, có thể kể đến những gương mặt như Dương Tú Anh, Đỗ Hoàng Anh, Vương Thu Phương, Diệp Hồng Đào… Sự xuất hiện của nhiều ứng viên sáng giá hứa hẹn đem lại cho đêm chung kết nhiều diễn biến kịch tính với những kết quả bất ngờ.
Ngồi ở vị trí cầm cân nảy mực để chọn Hoa hậu Việt Nam năm nay là hội đồng giám khảo 7 người bao gồm nhà thơ Dương Kỳ Anh (Dương Xuân Nam, trưởng ban), hoạ sĩ Lương Xuân Đoàn, hoa hậu Bùi Bích Phương, nhà báo Đặng Phương Thảo, NSƯT Trung Hiếu, KTS - nhạc sĩ Nguyễn Vĩnh Tiến và thạc sĩ Lê Diệp Linh.

‘ Các thí sinh của HHVN 2012 với trang phục áo dài

Năm nay, người đẹp đăng quang ngôi vị Hoa hậu Việt Nam sẽ nhận được vương miện cùng 300 triệu đồng. Ngoài 3 ngôi vị cao nhất, đêm chung kết cũng trao 6 giải thưởng phụ năm nay bao gồm: Người đẹp tài năng, Người đẹp Biển, Người đẹp có gương mặt đẹp nhất, Người đẹp áo dài, Người đẹp có làn da đẹp nhất, Người có mái tóc đẹp nhất.
So với những năm trước khi các giải phụ được công bố ngay, điểm mới này giúp vòng chung kết tăng thêm sự hồi hộp cũng như bất ngờ.
Đêm chung kết hoành tráng
Theo bật mí của đạo diễn Lại Bắc Hải Đăng, người đồng thời cũng là tác giả kịch bản của đêm chung kết, chương trình truyền hình trực tiếp Hoa hậu Việt Nam 2012 sẽ được xây dựng theo thuyết ngũ hành với sự đầu tư lớn cả về con người lẫn thiết bị thực hiện.
“Chúng tôi chia những người đẹp của vòng chung kết làm 5 nhóm mang tên Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ tượng trưng cho những cái nguyên khởi của đất trời và con người. Mỗi cô gái mặc áo dài, áo tắm, dạ hội sẽ múa ở những địa danh khác nhau của Đà Nẵng. Màn dạ hội chia làm 5 nhóm Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ sẽ đại diện cho 5 châu lục, trình diễn với vũ đạo và âm nhạc của các châu lục khác nhau. Kết thúc là châu Á với Việt Nam đại diện. Màn này thể hiện rõ tinh thần lan tỏa và hội tụ của cuộc thi”, đạo diễn Lại Bắc Hải Đăng chia sẻ trên trang web chính thức của của cuộc thi.

‘ Nhiều máy quay hiện đại được huy động để phục vụ cho đêm chung kết

Khi được hỏi về điểm khác biệt của chương trình chung kết năm nay, đạo diễn Lại Bắc Hải Đăng cho biết, hình ảnh là yếu tố đầu tiên.
“Tất cả những thiết bị máy móc tốt nhất của Truyền hình Việt Nam có thể đưa vào Đà Nẵng đều đã được huy động. Ngoài ra BTC còn thuê cho chúng tôi một máy bay mô hình gắn máy quay HD quay các góc độ từ trên cao. Sẽ có những cảnh quay rất đẹp và độc đáo từ trên cao về các người đẹp trên nền của núi Bà Nà, biển Đà Nẵng, cầu sông Hàn”, đạo diễn Hải Đăng bật mí.
Theo những thông tin bên lề, ca sỹ Hồ Ngọc Hà, Thần tượng âm nhạc Uyên Linh và nhiều nghệ sỹ khác đã được mời biểu diễn trong đêm chung kết với nhiều phần trình diễn hứa hẹn đem lại sự bất ngờ, thích thú cho người xem.
Đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam được tường thuật trực tiếp trên kênh VTV1 tối ngày 25/8 bắt đầu từ lúc 20h05.

Tin bài liên quan

20h05, 25/8: Chung kết Hoa hậu Việt Nam 2012

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước