Công bố Lễ hội hoa Anh đào - Hạ Long 2013

Lê Nam-Thứ ba, ngày 02/04/2013 22:52 GMT+7

Ảnh minh họa

 Với chủ đề “Một nét văn hóa Nhật Bản tại Hạ Long”, lần đầu tiên, Lễ hội hoa Anh đào - Hạ Long 2013 sẽ diễn ra trong ba ngày (từ 11 đến 13/4 tại Công viên Lán Bè, thành phố Hạ Long, Quảng Ninh).

Lễ hội là hoạt động văn hoá lớn nhằm kỷ niệm 40 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản và Năm hữu nghị Việt - Nhật. Các hoạt động chính của lễ hội gồm: Trưng bày 5 cây hoa Anh đào “Garyuu” của thành phố Takayama và 100 cành hoa Anh đào “Hikan” của thành phố Nago; giao lưu nghệ thuật giữa các nghệ sĩ Quảng Ninh và Nhật Bản; diễu hành của đoàn Thần đạo Nhật Bản.

Trong khuôn khổ lễ hội, các gian hàng giới thiệu và quảng bá sản phẩm du lịch, món ăn, đồ uống truyền thống của các địa phương Quảng Ninh và Nhật Bản cũng sẽ được tổ chức. Ngoài ra, du khách sẽ được thưởng thức nghệ thuật ẩm thực, trà đạo Nhật Bản…

Ban tổ chức cho biết, ngoài số hoa Anh đào mang tới để trưng bày tại lễ hội, phía Nhật Bản sẽ tặng Quảng Ninh thêm 100 cây hoa Anh đào để trồng tại Công viên Lán Bè thành phố Hạ Long. Cuối năm 2012, các nghệ nhân Nhật Bản đã trồng một số cây hoa Anh đào tại Khu di tích danh thắng Yên Tử và khu vực Bãi Cháy (Quảng Ninh).

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước