Công chúng vẫn kỳ vọng đối với phim Việt

Khánh Linh -Thứ tư, ngày 09/10/2013 06:00 GMT+7

Phim Việt đang ngày càng có chỗ đứng trong lòng khán giả Việt với sự thành công của nhiều phim truyền hình và phim điện ảnh. Hướng tới Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 18, công chúng Việt vẫn kỳ vọng vào nền điện ảnh nước nhà.

Rất lâu rồi khán giả vùng ngoại thành TP.HCM mới có dịp thưởng thức phim Việt, nhất là những phim có mặt trong kỳ Liên hoan phim. Có lẽ vì thế mà Tuần Lễ liên hoan phim Việt Nam lần thứ 18 tổ chức tại TP.HCM mang 1 màu sắc riêng biệt. Khán giả hồ hởi đến rạp còn phim dự thi lại đến được đại đa số người dân, khoảng cách thụ hưởng văn hóa của người dân các quận được rút ngắn.

Chị Trần Ngọc Diễm, quận Tân Bình, TP.HCM cho biết: “Lần đầu tiên tôi xem các phim tham dự Liên hoan phim, tôi cảm thấy rất thích thú. Tôi nghĩ, qua tuần lễ chiếu phim như vậy, phim Việt sẽ đến gần hơn với công chúng”.

Trong khi đó, tại Đà Nẵng, lượng khán giả đến với các rạp chiếu chưa bao giờ nhiều như Tuần lễ phim chào mừng Liên hoan phim lần thứ 18. Không phải vì quảng cáo rầm rộ hay vì được xem phim miễn phí, mà công chúng đến rạp với những suy nghĩ khác.

‘ Phim "Những người viết huyền thoại" sẽ tham dự Liên hoan phim lần thứ 18. (Ảnh: Internet)

“Tôi nghĩ những bộ phim sắp tới chiếu trong đợt Liên hoan phim sẽ rất hay nên tới đây xem. Phim Việt Nam đang dần phát triển và tôi cũng đã được xem một số phim rất là lôi cuốn", anh Lê Anh Tuấn, khán giả Đà Nẵng chia sẻ cảm xúc của mình khi tới theo dõi các bộ phim tham dự Liên hoan phim.

Chị Lê Thị Sáng, Khán giả TP Đà Nẵng chia sẻ: “Tôi thấy phim Việt Nam có nhiều tình cảm sâu sắc hơn, rất hay, do mình là người Việt Nam nên rất thích xem phim Việt Nam để hiểu thêm vè cuộc sống của người Việt”.

Năm nay là năm đầu tiên các bộ phim truyện điện ảnh tham dự liên hoan phim được công chiếu rộng rãi để lấy ý kiến từ khán giả. Với những người làm nghề lâu năm như NSND Thế Anh, điều này thực sự thiết thực, bởi khán giả chính là thước đo khách quan nhất về chất lượng phim.

"Hiện nay cái khó nhất của điện ảnh là sự sáng tạo, sự sáng tạo đó cần phải được nhìn thấy bằng sự thay đổi không ngừng, bất ngờ mới có thể tạo nên một bộ phim hay. Tôi rất háo hức được tham dự Liên hoan phim sắp tới, chờ đợi xem các đạo diễn, diễn viên trẻ sáng tạo như thế nào", NSND Thế Anh cho biết.

Có thể thấy, sau một thời gian dài dường như phim Việt Nam giờ đây đã dần lấy lại niềm tin trong lòng khán giả. Tuy nhiên, để ngày càng ăn sâu vào đời sống tinh thần của người dân, phim Việt phải cần được đầu tư nhiều hơn. Đây là vấn đề mà những người trong cuộc cũng đã nhìn thấy rõ.

Diễn viên Hoàng Hải cho biết: “Trong thực tế, tôi thấy khán giả Việt rất mong muốn có những bộ phim Việt Nam hay, tuy nhiên điện ảnh Việt còn chưa đáp ứng được nhu cầu thực sự của khán giả, do đó chúng tôi càng cần phải cố gắng nhiều hơn”.

Mời quý vị và các bạn theo dõi Video chương trình Câu chuyện văn hóa, để tìm hiểu thêm về các hoạt động khác của Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 18.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước