Cùng họa sĩ Còm vẽ tranh vui bằng màu nhuộm tóc

Nguyên Trang - Ảnh: Hải Hưng-Thứ tư, ngày 06/08/2014 18:10 GMT+7

Vẽ tranh bằng màu nhuộm tóc là cuộc thi thường niên do Goldwell phối hợp cùng Tạp chí Truyền hình - Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức. Đề cặp tới đề tài Sắc màu vui nhộn của cuộc thi năm nay, Họa sĩ Nguyễn Hữu Khoa - thành viên BGK đã chia sẻ nhiều điều thú vị.

Nhắc đến Nguyễn Hữu Khoa – bút danh “Còm” hay còn gọi là “Khoái”, người ta nghĩ đến ngay người họa sĩ cứ trẻ mãi với những tác phẩm hí họa nổi tiếng. Năm nay, họa sĩ Còm Nguyễn Xuân Khoa sẽ cùng góp tiếng cười và cái nhìn hài hước của mình khi thực hiện vai trò giám khảo cuộc thi vẽ tranh bằng màu nhuộm tóc có tên Sắc màu vui nhộn.

‘Các họa sĩ khám phá màu nhuộm tóc của Goldwell

Từ một người tốt nghiệp chuyên ngành điêu khắc nhưng Nguyễn Hữu Khoa đã có gần 20 năm hoạt động trong lĩnh vực biếm họa báo chí. Những tác phẩm hí họa của anh trông vừa lạ lại vừa quen, quen vì những đường nét quen thuộc của những gương mặt thân thuộc. Lạ vì các hình mẫu gốc quen thuộc đã bị bóp méo đến dị dạng. Nhưng hơn thế, không chỉ là bóp méo mà tác giả còn muốn phả một sức sống mới cho các nhân vật của mình: đầy cá tính và hài hước.

Khi được hỏi về cuộc thi vẽ tranh thú vị có tên Sắc màu vui nhộn mà anh sẽ tham gia làm giám khảo, họa sĩ Nguyễn Hữu Khoa hào hứng cho biết: "Một điểm đặc biệt thú vị ở cuộc thi này chính ở chất liệu vẽ tranh. Nếu như ở vòng sơ loại, các thí sinh có thể sử dụng bất kì chất liệu nào để thể hiện tác phẩm của mình thì ở vòng chung kết, các thí sinh được trải nghiệm một chất liệu độc đáo: màu nhuộm tóc Elumen. Chúng tôi mong muốn hướng đến những giá trị tích cực, đem lại niềm vui trong cuộc sống. Thể loại biếm họa vốn khá rộng, bao hàm cả phê phán, đả kích. Nhưng lần này chúng tôi chỉ chú trọng thể loại hài hước. Thí sinh hoàn toàn tự do trong ý tưởng và bút pháp thể hiện miễn sao khi xem tranh, người xem phải bật cười, sảng khoái."

‘ Họa sĩ Nguyễn Hữu Khoa

Không giống như bất kỳ loại màu nhuộm hóa học nào trên thị trường, màu nhuộm vật lý Elumen của Goldwell hoạt động dựa trên lực hút tĩnh điện giữa các hạt màu elumen mang điện tích âm và các hạt điện tích dương có trên mái tóc nhờ hệ thống dẫn nhập Elumen độc quyền độc đáo. Hoàn toàn không chứa amoniac, MEA nên màu nhuộm vật lý Elumen không có phản ứng hóa học, không mở biểu bì tóc. Và cũng nhờ lý do này mà Elumen có thể pha trộn với nhau như những loại màu nước và có thể dùng để vẽ tranh.

Sau khi tự mình trải nghiệm vẽ tranh bằng màu nhuộm tóc Elumen của Goldwell để vẽ, họa sĩ Còm cũng chia sẻ thêm: "Tôi là một họa sĩ sáng tác và cũng đã quen với khá nhiều chất liệu vẽ chuyên nghiệp. Với mỗi loại chất liệu đều phải có một số kỹ năng nhất định để sử dụng một cách hiệu quả.Với chất liệu màu nhuộm tóc, lần đầu tiên khi thử nghiệm tôi cũng khá bỡ ngỡ và phải mất thời gian ngắn để làm quen. Tôi thấy màu nhuộm tóc Elumen khá phong phú về màu sắc và sử dụng cũng khá giống chất liệu acrylic và vì thế bạn có thể vẽ dày hoặc mỏng tùy ý. Chất liệu này có khá nhiều màu rực rỡ tuy nhiên vì là màu nhuộm tóc không có màu trắng nên khi dùng để vẽ bạn cũng phải để ý tránh một số màu đậm quá trong khi bạn muốn vẽ nhạt hơn."

‘ Các họa sĩ trải nghiệm vẽ tranh biếm họa được vẽ bằng màu nhuộm tóc

Ngay sau khi phát động, cuộc thi Sắc màu vui nhộn đã và đang thu hút đông đảo những người yêu thích hội họa tham gia. Với chủ đề tự do gắn với tiêu chí hài hước, các tác giả dường như đã tìm được cảm hứng sáng tạo trên tất cả các lĩnh vực của đời sống. Các tác phẩm của họ thực sự đã mang tới nhiều ý tưởng bất ngờ, đầy thú vị với những “nụ cười” mang màu sắc riêng.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước