Dàn nhạc giao hưởng trẻ biểu diễn tại Nhà hát Lớn

LH-Thứ bảy, ngày 26/06/2010 17:25 GMT+7

Vào 20h ngày 1/7, tại Nhà hát lớn Hà Nội sẽ diễn ra buổi Hoà nhạc cổ điển của Dàn nhạc Giao hưởng trẻ - Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam.

Christian Schumann, Nhạc trưởng

Christian Schumann sinh năm 1983 ở Freiburg trong một gia đình có bố mẹ là người gốc Hungary. Anh được học piano từ năm lên 6. Ngay khi học phổ thông, Schumann đã được chọn vào các lớp học dự bị cho piano, chỉ huy và lý thuyết âm nhạc tại Freiburg. Sau khi tốt nghiệp phổ thông, anh học tại Đại học âm nhạc “Franz-Liszt” các ngành chỉ huy và sáng tác và tốt nghiệp năm 2007.
Ở tuổi 27, Christian Schumann được xếp vào các ngôi sao thế hệ kế cận ở Đức. Ngay sau khi tốt nghiệp, anh được nhận vào Nhà hát St. Gallen và từ tháng 3 năm nay, bắt đầu làm việc tại Nhà hát Quốc gia Bayern. Anh còn chỉ huy các dàn nhạc danh tiếng khác trên thế giới như Dàn nhạc Bayerische Rundfunkorchester và Philharmonia Orchestra London. Đây là lần thứ hai anh được mời chỉ huy Dàn nhạc Giao hưởng Trẻ của Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam.
Hinrich Alpers, Nghệ sỹ dương cầm
Ngay từ nhỏ Hinrich Alpers đã được đào tạo trong lớp năng khiếu tại Đại học Âm nhạc Hannover. Sau này anh theo học Đại học Âm nhạc Juilliard School tại New York. Bên cạnh các giải thưởng quốc tế khác, năm 2009, anh được trao giải Nhất trong cuộc thi quốc tế uy tín mang tên Beethoven do Telekom tổ chức. Giải thưởng lập tức đã khiến anh trở thành một cái tên được săn đón tại các trung tâm âm nhạc lớn trên thế giới.
Hinrich Alpers không chỉ làm nức lòng người hâm mộ nhờ khả năng biểu diễn hấp dẫn, ấn tượng và hoành tráng các tác phẩm cổ điển trên các sân khấu của các nhà hát nổi tiếng thế giới – như New York Carnegie Hall hay Berlin Philharmonic. Anh còn hút hồn khán giả trong các buổi trình diễn lần đầu các tác phẩm của các nhà soạn nhạc đương đại.
Dàn nhạc giao hưởng trẻ - Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam
Dàn nhạc Giao hưởng trẻ gồm hơn 70 nghệ sĩ là các giảng viên trẻ, học sinh và sinh viên xuất sắc của Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam. Trong những năm gần đây, Dàn nhạc đã biểu diễn với các chỉ huy như NSƯT Nguyễn Thiếu Hoa, Claire Levacher (Pháp), Peter Gülke (Đức), Christian Schumann (Đức)… Đặc biệt, Dàn nhạc trẻ đã tham gia Liên hoan âm nhạc quốc tế Beethoven tại Bonn và Berlin vào tháng 10/2009.
Hàng năm, Dàn nhạc có nhiều buổi diễn tại Nhà hát lớn Hà Nội với các chương trình đa dạng và phong phú, bao gồm các tác phẩm cổ điển và đương đại của các nhà soạn nhạc danh tiếng thế giới.
Vé mời bắt đầu được phát từ 9h00 ngày 28/6/2010 tại Viện Goethe Hà Nội.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước