Đạo diễn Đinh Tuấn Vũ: Bộ phim sẽ được đón nhận bởi vẻ đẹp của nó

Hồng Lam-Thứ hai, ngày 21/10/2013 10:47 GMT+7

Đạo diễn trẻ Đinh Tuấn Vũ đang chỉ đạo diễn xuất

Tại  LHP Việt Nam lần thứ 18, Và anh sẽ trở lại của đạo diễn trẻ Đinh Tuấn Vũ đã giành được nhiều sự quan tâm của công chúng. Không chỉ tiếp thêm sức mạnh cho những người đang yêu, bộ phim còn mang tới cho khán giả những cảnh sắc tuyệt đẹp của núi rừng Tây Bắc.

Tại sao anh tại lựa chọn quay bộ phim ở Mộc Châu mà không phải là một tỉnh miền núi nào khác?

Cá nhân tôi khá gắn bó với Mộc Châu và có nhiều người thân, họ hàng ở nơi này. Bởi vậy, đã từ lâu tôi muốn đưa vẻ đẹp của Mộc Châu vào trong một bộ phim của mình. Khi viết Và anh sẽ trở lại, tôi đã nghĩ đến nhiều địa danh khác nhưng cuối cùng thấy không đâu phù hợp với câu chuyện phim như ở Mộc Châu. Nơi đó có một thị trấn nhỏ, những con suối nguyên sơ, thác nước hùng vĩ, đặc biệt là những con người ở đây rất thật thà, chất phác và tốt bụng.

‘ Trước khi phim chính thức bấm máy, anh có gặp khó khăn gì trong việc lựa chọn bối cảnh không?

Mặc dù đã khá quen thuộc với Mộc Châu, chúng tôi vẫn mất khá nhiều thời gian để chọn được bối cảnh ưng ý. Tôi nhớ, chúng tôi đã khoảng gần chục lần đi đi về về giữa Hà Nội - Sơn La để xem xét, lựa chọn và quyết định mọi thứ. Bối cảnh không chỉ gói gọn ở Mộc Châu mà còn ở một số bản người H'Mông cách đó vài chục km.

Điều may mắn là chúng tôi được những người dân bản địa rất nhiệt tình giúp đỡ. Tôi nhớ một lần đi chọn cảnh ở một bản người H'Mông. Trời lạnh cóng, nhưng chúng tôi đi đến đâu cũng được mời vào ngồi quanh bếp lửa sưởi ấm và ăn những món ăn rất đặc trưng của người dân tộc. Khi tôi nói về chuyện quay phim, họ rất sẵn lòng giúp đỡ và còn rất hào hứng góp ý cho chúng tôi cách bài trí của một ngôi nhà người H'Mông điển hình.

Có thể thấy Và anh sẽ trở lại là một bộ phim được làm khá công phu. Hỏi thật, anh có hài lòng sự đầu tư cho tác phẩm điện ảnh đầu tay của mình không? Tại sao?

Nếu có nhiều kinh phí hơn, có lẽ bối cảnh trong phim có thể còn đẹp hơn rất nhiều nữa. Nhưng với tôi, những gì chúng tôi đã làm trong "Và anh sẽ trở lại" đã là hết sức, thậm chí vượt sức của một đoàn làm phim trẻ với kinh phí thấp như vậy.

Flying-cam là một kĩ thuật quay còn khá mới ở Việt Nam. Tôi đã gần như phải học lại từ đầu cách tư duy hình và chỉ đạo diễn xuất, bởi góc nhìn từ trên cao là vô cùng khác biệt. Đây cũng là một cách quay có rủi ro rất lớn, đặc biệt khi thời tiết xấu. Tôi vẫn nhớ một lần máy bay đang ở trên độ cao hơn 50 mét, động cơ đột nhiên gặp trục trặc. Máy bay đã rơi thẳng từ trên cao xuống. Rất may, bạn điều khiển là một người trẻ nhưng rất kinh nghiệm nên đã kịp lái máy bay để nó đáp xuống ngọn cây gần nhất. Nếu không, chúng tôi có thể ngay lập tức đi tong... 500 triệu đồng.

Tham gia LHP Việt Nam lần này, anh nghĩ sao về cơ hội quảng bá bộ phim nói riêng và cảnh đẹp con người Việt Nam tới bạn bè quốc tế? Là một đạo diễn trẻ, anh mong muốn và gửi gắm điều gì qua tác phẩm này?

Tham gia LHP Việt Nam lần này, tôi đã có cơ hội lớn để tôi quảng bá phim của mình tới những khán giả của Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 18. Tôi nghĩ bộ phim sẽ được đón nhận bởi vẻ đẹp của nó, không chỉ ở những cảnh quay núi rừng hùng vĩ mà còn bởi vẻ đẹp của những cô gái H'Mông trong đó. Thời gian tới, tôi sẽ cố gắng hết sức để có thể đưa bộ phim này đến với những bạn bè quốc tế. Tôi tin họ sẽ thêm yêu đất nước ta và tò mò muốn khám phá về những cảnh đẹp và con người Việt Nam.

‘ Cuối cùng, với Và anh sẽ trở lại , chúng tôi muốn mang đến một bộ phim có thể tiếp thêm sức mạnh cho những người đang yêu, sự háo hức cùng hi vọng cho những người sắp yêu. Còn với những người từng hạnh phúc và cả đau khổ vì tình yêu, tôi muốn mang niềm tin đến cho họ.


TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước