Đâu là thân thế thật sự của ngôi sao hành động Thành Long?

Linh Mỹ-Thứ bảy, ngày 12/04/2014 19:31 GMT+7

Ngôi sao hành động Thành Long đã bước sang tuổi 60, tuy nhiên thân thế thật sự của ông vẫn là điều gây thắc mắc cho dự luận.

Là một ngôi sao phim hành động nổi tiếng trên thế giới, lý lịch trích ngang của Thành Long không còn là điều bí mật đối với dư luận. Theo những giấy tờ công khai, Thành Long sinh năm 1954 tại núi Thái Bình, Hong Kong (Trung Quốc) với tên khai sinh là Trần Cảng Sinh. Cha mẹ ông – ông Trần Chí Bình và bà Trần Lệ Lệ là những người di cư từ Trung Quốc và làm việc cho Lãnh sự quán Pháp tại Hong Kong.

‘ Thân thế thực sự của Thành Long gây nhiều tranh cãi

Về mặt giấy tờ là như vậy, nhưng những tin đồn về ông vua phim hành động châu Á xưa nay không hề ít. Từ nhiều năm nay, người ta rỉ tai nhau rằng Thành Long chỉ là con nuôi của cha mẹ ông.

‘ Thành Long thời thơ ấu

Thực ra, trước khi bước sang tuổi 60, vào tháng 9 năm ngoái, Thành Long quyết định về thăm quê cha đất tổ sau khi nhớ đến bí mật được tiết lộ từ người cha nhiều năm trước về hai người anh trai cùng cha khác mẹ. Ông đã có một chuyến thăm đầy ý nghĩa về quê hương Vu Hồ (tỉnh An Huy), nơi cha ông đã sinh sống trước khi di cư sang Hong Kong vào những năm 1940.

Cha của Thành Long, ông Trần Chí Bình từng có hai con trai với người vợ đầu tiên trước khi kết hôn với người vợ sau là mẹ của Thành Long. Theo một trong hai người anh trai năm nay đã ngoài 70, ngày bé Thành Long còn được gọi là Phòng Chí Long, và mặc dù Thành Long không hề biết về những người anh của mình, cha ông vẫn thường xuyên về thăm quê kể từ khi họ bắt được liên lạc với nhau vào những năm 1980 cho đến tận năm 2008 khi cha ông qua đời.

‘ Cha Thành Long (bên trái) và người anh cùng cha khác mẹ của ông

‘ Thành Long trong chuyến thăm quê cha đất tổ lần đầu vào tháng 9/2013

Không nhiều người biết về chuyến thăm bí mật này của Thành Long. Trở về quê cha đất tổ, Thành Long dành 10 phút nói chuyện với người anh cùng cha khác mẹ của mình trước khi được dẫn đến mộ tổ và ghi tên vào gia phả của dòng họ.



Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước