Đỗ Mạnh Cường: "Project Runway có thể thay đổi thời trang Việt"

N.A-Thứ sáu, ngày 29/03/2013 11:27 GMT+7

Trong Project Runway mùa đầu tiên, Đỗ Mạnh Cường tham gia trong vai trò giám khảo. Người mẫu kiêm diễn viên Ngô Thanh Vân sẽ là người dẫn dắt chương trình (Ảnh nhân vật cung cấp)

 “Đây là sân chơi có thể thay đổi hoàn toàn sự phát triển của thời trang Việt Nam sau này” – NTK Đỗ Mạnh Cường nói về Project Runway, chương trình truyền hình thực tế dành cho các NTK, sắp phát sóng trên VTV.

Project Runway, show truyền hình thực tế ăn khách và nổi tiếng của Mỹ, sẽ thực hiện phiên bản Việt và đây được coi như một sự kiện lớn, đặc biệt đối với những người yêu công việc thiết kế thời trang. Trò chuyện với VTV News, Đỗ Mạnh Cường – một trong những NTK hàng đầu của Việt Nam - cho biết, anh thật sự hào hứng khi Project Runway tới Việt Nam.

“Tôi đã theo dõi chương trình này từ rất lâu và thật sự vui khi nó được thực hiện phiên bản Việt” – Đỗ Mạnh Cường nói - “Chương trình này sẽ không giống với những chương trình dành cho các NTK khác mà Việt Nam đã từng tổ chức vì mức độ khó. Để có thể tham gia, đòi hỏi bạn phải có một trình độ nhất định. Bạn sẽ không chỉ đơn giản là thiết kế rồi quẳng mẫu đó cho thợ may muốn may ra sao thì ra mà bạn phải thực hiện tất cả các công đoạn để cho ra một sản phẩm hoàn chỉnh. Tuy nhiên, chính điều này sẽ mang đến một sự thay đổi cho những người đang theo học ngành thời trang tại Việt Nam”.

Trong mùa đầu tiên của Project Runway phiên bản Việt dự kiến phát sóng cuối tháng 4 trên VTV, Đỗ Mạnh Cường sẽ tham gia trong vai trò giám khảo. NTK được yêu thích bởi những thiết kế đầy tính sáng tạo này cho biết, trước khi ê-kíp thực hiện việc casting, anh khá lo lắng rằng với mức độ khó mà chương trình yêu cầu. Tuy nhiên, sau khi công việc casting thực hiện tại hai thành phố lớn là thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội, anh cho biết: “Mọi việc tiến triển thuận lợi, chương trình đã tìm được những thí sinh tốt và không quá khó khăn như những gì đã hình dung trước đó”.

“Tôi nghĩ năm đầu tiên mình sẽ gặp nhiều khó khăn nhưng mình sẽ tạo được cho mọi người những thói quen và trong những năm tới sẽ có nhiều thí sinh khác hơn” – Đỗ Mạnh Cường nói tiếp - “Tôi tin năm đầu tiên này sẽ có những thí sinh tốt vì tôi biết có những người có khả năng thật sự, họ chỉ chưa có cơ hội để tỏa sáng. Năm đầu tiên có thể khó lựa chọn nhưng đó không phải vấn đề quá lớn”.

Đỗ Mạnh Cường cũng cho biết thêm: “Khi khán giả xem chương trình sẽ biết vì sao thời trang của Việt Nam không phát triển và vì sao chúng ta chưa có ngành công nghiệp thời trang. Nhưng tôi tin, Project Runway có thể thay đổi hoàn toàn sự phát triển của thời trang Việt Nam sau này. Tôi mong từ chương trình này, chúng ta sẽ tìm ra được những gương mặt có thể thúc đẩy nền thời trang Việt Nam”.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước