Dương Tử Quỳnh yêu thích sự “liều lĩnh”

VT (Theo Elle)-Chủ nhật, ngày 24/10/2010 00:05 GMT+7

Chuẩn bị bước qua tuổi 50 nhưng Dương Tử Quỳnh hoàn toàn khiến người đối diện mất cảm giác về tuổi tác bởi sự trẻ trung, hấp dẫn và… liều lĩnh.

Cô ấy là một trong những phụ nữ mạnh mẽ nhất và cũng là một trong số rất ít những ngôi sao sắp bước ngưỡng 50 tuổi vẫn có thể tham gia các bộ phim hành động bom tấn. Cô ấy làm người đối diện mất cảm giác về tuổi tác khi vẫn đủ hấp dẫn để mặc những bộ đồ dành cho một cô gái hơn 20 tuổi. Cô tự tin nắm tay người bạn trai hơn 11 tuổi đi dạo trên những bờ biển của Italy. Và cô ấy là Dương Tử Quỳnh.

Dương Tử Quỳnh cũng là một trong những diễn viên gốc Hoa tham nhiều bộ phim bom tấn của Hollywood. Tomorrow never dies, Ngọa hổ tàng long, Hồi ức của một Geisha, Xác ướp 3… là những bộ phim bom tấn của Hollywood có dấu ấn của Dương Tử Quỳnh.
10 năm sau Ngọa hổ tàng long, Dương Tử Quỳnh có cơ hội tái ngộ với đạo diễn Ngô Vũ Sâm trong một bộ phim kiếm hiệp mới mang tên Kiếm khách. Đây hứa hẹn là một tác phẩm võ thuật nghệ thuật, kết hợp giữa yếu tố hành động, giải trí và lãng mạn nữa của đạo diễn họ Ngô.
Có vẻ như vai diễn trong Kiếm khách hơi yếu đuối so với những vai diễn trước đây của cô?
- Tôi là người phụ nữ hiện đại, rất độc lập nhưng tôi và nhân vật trong Kiếm khách có một điểm chung, đó là luôn khao khát một tình yêu đích thực. Tôi cần một ai đó để yêu, một chút đau khổ và một chút của sự che chở.

‘ Những cảnh hành động hay nội tâm của người phụ nữ, đâu là lý do khiến cô chọn vai diễn này?

- Đạo diễn Ngô Vũ Sâm và nhà sản xuất Trương Gia Chấn nói với tôi rằng, câu chuyện được viết để dành cho tôi. Đây là vai diễn mà tôi chưa bao giờ thử trước đó. Đạo diễn Ngô Vũ Sâm và tôi đã nói với nhau từ rất lâu trước đó rằng chúng tôi sẽ làm một bộ phim cùng nhau sau Ngọa hổ tàng long. Nhưng rồi chúng tôi vẫn chưa có cơ hội. Vì thế, đây chắc chắn là cơ hội vô cùng quý giá.
Loại vai nào mà cô thích thú bây giờ?
- Đó là những câu chuyện tình yêu, ngọt ngào nhưng cũng có chút kịch tính. Tôi thường yêu thích những bộ phim lạ, kiểu như Ngọa hổ tàng long. Câu chuyện sắp tới mà tôi tham gia nói rằng, nếu trong cuộc đời, bạn làm điều gì đó sai, nếu có cơ hội lần thứ hai để sữa chữa, bạn sẽ thực hiện nó thế nào?
Kiếm khách có rất nhiều trường đoạn miêu tả cuộc sống của những cặp đôi bình thường với ngôi nhà, dòng sông, hồ nước trước mắt. Những trường đoạn đó có hấp dẫn cô?
- Mọi người đều thích nổi tiếng, giàu có nhưng cuối cùng, hai người yêu nhau có thể sống một cuộc sống hoàn toàn thanh bình. Đó là điều tuyệt vời nhất.

10 năm sau Ngọa hổ tàng long, Kiếm khách có phải là một thử thách?
- Có chứ. Nhưng căn bản là tôi thích vai diễn trong Kiếm khách. Để thực hiện những cảnh hành động tốt, cần nhiều thời gian nhưng cũng là điều vô cùng hấp dẫn.

‘ Cô đã bị chấn thương rất nhiều lần khi đóng các bộ phim hành động đấy!

- Đúng thế. Năm 1986 khi bộ phim Chinese solders hoàn thành, tôi đã tự nhủ với bản thân sẽ không bao giờ tham gia một bộ phim hành động nào nữa. Chấn thương cổ, rồi đầu gối và rất nhiều chấn thương khác nữa. Có những lần tôi phải diễn những cảnh đánh nhau hơn 3 ngày liền.
Những bây giờ mọi thứ đã tốt hơn rất nhiều. Công nghệ phát triển giúp điện ảnh có những hiệu ứng giảm bớt việc lao động nặng nhọc của các diễn viên. Nhưng tất nhiên, kỹ xảo không thay thế được tất cả!
Tại sao cô vẫn tiếp tục tham gia các bộ phim hành động?
- Tôi nhớ khi thực hiện bộ phim Police Story III – Supercop cùng Thành Long, chúng tôi phải luyện tập rất nhiều cảnh bay trên không cùng chiếc xe đạp, hay đánh nhau khi đang thực hiện các cuôc gọi. Rất nhiều người nói tại sao chúng tôi không dùng kỹ xảo hay các diễn viên đóng thế? Tôi điên rồi, có phải không? Nhưng quả thực liều lĩnh là một liều thuốc kích thích thực sự.
Cô rất tâm huyết với các thị trường phim Hoa ngữ. Cô muốn làm gì đê phát triển những bộ phim trong nước?
- Bắc Kinh, Thượng Hải hay Hong Kong bây giờ đều có những liên hoan phim rất lớn. Các nhà làm phim Mỹ có thể tìm hiểu một cách rất dễ dàng các bộ phim Hoa ngữ và chất lượng các phim trong nước ngày càng được nâng cao. Còn với bản thân tôi, tình yêu với điện ảnh là không bao giờ tắt.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước