Festival Diều quốc tế đa màu sắc trên bầu trời TP biển Vũng Tàu

Thu Trang-Thứ năm, ngày 01/05/2014 10:00 GMT+7

Những cánh diều đa màu sắc, đa văn hóa sẽ cùng nhau khoe sắc trong Festival Diều quốc tế được tổ chức tại thành phố biển Vũng Tàu từ ngày 8-12/5.

Hơn 30 quốc gia tham dự Festival năm nay sẽ thi thố tài năng nghệ thuật Diều cũng như các kỹ thuật điều khiển Diều. Đặc biệt trong liên hoan lần này, Ban tổ chức đã mở lớp học sáng tác, chế tác Diều và thả Diều nghệ thuật có đèn về đêm do các nghệ nhân nước ngoài đảm trách tại Chợ Du lịch Vũng Tàu.

‘ Ngoài thả Diều giao lưu, thi đấu Rokkaku, Diều nghệ thuật, thi Diều sáo, Diều một dây có xương - không xương, Diều tổng hợp 2 dây - 4 dây, liên hoan còn có triển lãm Diều tại khách sạn Intourco.

Rất nhiều cánh Diều độc đáo lần đầu tiên được giới thiệu trong liên hoan như hai cánh Diều đặc biệt mang tên Chú tễu (dài 10m, rộng 2m) và Cô tiên (dài 12m, rộng 2m), loại diều sáo Việt Nam có thể điều khiển được bằng hai dây và bốn dây…

‘ Nhờ các cuộc thi này, các nghệ nhân Diều luôn đổi mới và sáng tạo nhiều kiểu diều mới lạ, tạo nét riêng, nét “độc” để mang ra trình làng. Đặc biệt là những cánh Diều mang phong cách truyền thống của các quốc gia.

Festival Diều quốc tế vừa là nét đẹp trong văn hóa truyền thống dân tộc, vừa là sản phẩm du lịch đặc trưng của Vũng Tàu trong nhiều năm qua.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước