Goriki Ayame - Vì sao "nữ hoàng" bị tẩy chay?

G. Trúc-Chủ nhật, ngày 11/05/2014 10:00 GMT+7

Được mệnh danh là Nữ hoàng quảng cáo khi mới 20 tuổi, nữ diễn viên Goriki Ayame đang là gương mặt sáng giá của làng giải trí Nhật Bản. Thế nhưng, một thời gian dài cô liên tục bị truyền thông chỉ trích vì một lần sẩy miệng.

Goriki, diễn viên trong phim Học viên mới (đã phát sóng trên kênh VTV3), hiện là nữ hoàng quảng cáo của làng giải trí Nhật Bản. Trong năm 2013, cô xếp ở vị trí thứ ba nhưng giờ đây đã vươn lên vị trí đứng đầu. Số lần xuất hiện của cô là 20.848 lần, khoảng 330.000 giây. Thành tích này quả là đáng nể với cô gái sinh năm 1992.

Ngôi sao tuổi thiếu niên

Goriki Ayame sinh ra trong một gia đình có hai chị em gái. Goriki là họ một tộc người thiểu số ở Nhật. Toàn nước Nhật chỉ có 12 hộ gia đình mang họ này. Chữ Goriki ẩn chứa ý nghĩa mạnh mẽ, kiên cường nên bố mẹ cô đã lấy tên này để đặt cho con gái yêu.

Từ nhỏ, Goriki đã bộc lộ năng khiếu nghệ thuật. Cô và chị gái cùng tham gia đội múa ở trường. Lúc còn học tiểu học, cô từng tham gia cuộc thi người đẹp nhí. Năm 16 tuổi, Goriki đã làm người mẫu ảnh cho các tạp chí Seventeen. Cô có cơ hội đóng bộ phim truyền hình đầu tiên khi chưa tốt nghiệp trung học.

‘ Nhờ khuôn mặt xinh đẹp và nhiều tài lẻ, Goriki nhanh chóng thành công ở nhiều vai trò khác nhau như: diễn viên, dẫn chương trình truyền hình.

Tháng 7/2013, cô ra mắt single, chính thức lấn sân sang ca nhạc với biên đạo MV đến từ Mỹ, là người đã biên đạo cho Lady Gaga. Cũng trong thời gian này, cô tham gia bộ phim điện ảnh đầu tay L♥DK. Bộ phim chuyển thể từ truyện tranh cùng tên đang được giới trẻ yêu thích là thử thách lớn với Goriki.

Goriki vừa cùng bạn diễn đếnĐài Loan quảng bá cho phim L♥DK. Ngôi sao Nhật Bản biết cách lấy lòng khán giả bằng nụ cười rạng rỡ như thiên thần.

Cô cho biết, mình phải cắt tóc ngắn để vào vai chính của một bộ phim truyền hình. Từ trước tới giờ, chưa bao giờ cô để kiểu tóc này vì ngại thay đổi. Nhưng sau khi cắt tóc, được mọi người khen ngợi nên cô mới tự tin hơn.

Một lần sẩy miệng

Tuy là gương mặt sáng giá của làng giải trí Nhật Bản nhưng có một thời gian Goriki bị báo chí và cư dân mạng tẩy chay, danh tiếng bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Tháng 7/2013, cô tham gia chương trình Music Station của Đài Asahi để quảng bá cho đĩa đơn mới phát hành. Do quá hồi hộp nên khi cất tiếng hát, giọng cô run run, vài chỗ mất nhịp. Sự cố này khiến nhiều người thất vọng vì giọng thu của cô trong CD và thực tế khác nhau quá nhiều.

Vài ngày sau, trong một cuộc họp báo, khi được hỏi về sự cố này, cô tỏ vẻ không quan tâm: "Tôi không để ý mọi người nói gì về mình, tính tôi trước giờ vẫn thế". Câu nói này như đổ thêm dầu vào lửa.

Từ đó, nhiều tờ báo lên tiếng săm soi, chỉ trích Goriki "chảnh". Ngay cả việc cô có mặt trong bộ phim Biblia Koshodō no Jiken Techō (tạm dịch Biên niên ở hiệu sách cũ Biblia) cũng vấp phải sự phản đối của nhiều người. Bởi nguyên mẫu nhân vật là người có mái tóc dài, nhưng nhà sản xuất đã chấp nhận cho Goriki để tóc ngắn khi đóng phim này khiến các khán giả hâm mộ phản đối.

Sự thật thì Goriki là người rất lễ độ. Có nguồn tin cho biết, sau khi hát lạc nhịp, cô đã xin lỗi mọi người tại phim trường và hứa sẽ hát tốt hơn. Kèm theo đó là nụ cười thật tươi chứng tỏ cô luôn có tinh thần cầu tiến. Vì thế, sự tức giận của giới truyền thông với cô phải chăng quá bất công?

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước