Hương Tràm và một năm đáng nhớ

An Khê-Thứ năm, ngày 12/12/2013 20:15 GMT+7

 Mặc dù mới bước chân vào làng nhạc Việt chưa đầy 1 năm nhưng quán quân cuộc thi Giọng hát Việt mùa thứ nhất Hương Tràm đã gặt hái được nhiều thành công với những giải thưởng và sản phẩm âm nhạc chất lượng được đánh giá cao.

Hương Tràm đăng quang ngôi vị quán quân Giọng hát Việt đầu tiên ngày 13/1/2013. Ngày 15/12/2013, cuộc thi Giọng hát Việt mùa thứ 2 sẽ tìm ra gương mặt quán quân mới. Trước thời khắc này, cùng VTV Online nhìn lại những chặng đường đáng nhớ với nhiều nỗ lực và thành tích của quán quân Hương Tràm trong gần 1 năm qua:

‘ Hương Tràm đăng quang Giọng hát Việt mùa đầu tiên

Sau khi gây chú ý từ màn trình diễn ca khúc kinh điển “I will always love you”, Hương Tràm đã bứt phá về ngoại hình cho đến phong cách biểu diễn. Bên cạnh sự dìu dắt tận tình của HLV Thu Minh, cô bé 17 tuổi sở hữu chất giọng trong sáng, ngọt ngào, đầy nội lực đã dần tiến tới những vòng thi cam go, căng thẳng và cuối cùng lên ngôi quán quân trong sự ủng hộ của số đông khán giả theo dõi đêm chung kết và bình chọn.

‘ Hương Tràm trong MV "Ngại ngừng"

Rời khỏi cuộc thi Giọng hát Việt với xuất phát điểm thuận lợi là ngôi vị quán quân, Hương Tràm lập tức bắt tay vào việc cho ra những sản phẩm âm nhạc có chất lượng. Tháng 5/2013, Hương Tràm đã ra mắt single đầu tay “Ngại ngùng” đánh dấu bước chân đầu tiên trên con đường ca hát chuyên nghiệp. Sáng tác này của nhạc sĩ Lưu Thiên Hương được viết từ cảm xúc chân thật nhất về những rung động đầu đời, phù hợp với hình ảnh của Hương Tràm ở tuổi 17, đã nhận được sử ủng hộ nhiệt tình của các khán giả trẻ, đặc biệt là lứa tuổi học trò.

‘ Hương Tràm e ấp, quyến rũ trong "Với em là mãi mãi"

Tháng 7/2013, tiếp nối thành công của single đầu tay, Hương Tràm tiếp tục giới thiệu sản phẩm “Với em là mãi mãi” với hình ảnh một Hương Tràm khá dịu dàng, e ấp và đầy quyến rũ. Ca khúc cũng là lời hứa sẽ dành riêng một ca khúc cho những thành viên trong “đại gia đình” Hương Tràm trên các Fanclub và trang cá nhân.

‘ Hương Tràm trong MV "Đánh thức"

Cả 2 single đầu tay của Hương Tràm đều nhận được những lời khen có cánh của giới chuyên môn lẫn sự lẫn khán giả. Cô dần thoát khỏi hình ảnh một cô bé 17 tuổi để trưởng thành và cứng cáp hơn. Và minh chứng rõ ràng nhất là MV “Đánh thức” được giới thiệu giữa tháng 9/2013 mang một hình ảnh Hương Tràm năng động, cá tính, hiện đại và thức thời. Ngoài giọng hát, Hương Tràm thể hiện khả năng diễn xuất, nhập vai nhân vật để hoàn thành kịch bản của MV rất xuất sắc.

‘ Hương Tràm nhận giải Nghệ sĩ mới của năm tại giải Cống hiến 2013

Bên cạnh việc tung ra những bản audio nghe trực tuyến, Hương Tràm cũng nỗ lực hết mình để chứng tỏ sẽ không ngủ quên trên chiến thắng và tài năng không chỉ dừng ở giọng hát. Cuối tháng 4/2013, Hương Tràm xuất sắc giành giải Nghệ sĩ mới của năm tại giải Cống hiến 2013. Hương Tràm đã khóc khi phát biểu nhận giải, đồng thời bày tỏ lời cảm ơn tới những người đã giúp cô đi đến thành công ngày hôm nay trong đó có sự hướng dẫn tận tình của HLV Thu Minh.

Chưa dừng lại ở đó, cuối tháng 7/2013, cái tên Hương Tràm lại một lần nữa được xướng tên là người chiến thắng hạng mục Nghệ sĩ trẻ triển vọng của tạp chí Mốt và Cuộc Sống trao tặng.

Ngoài ra, Hương Tràm còn là Nghệ sĩ của tháng trong chương trình Studio tối thứ 3 của Đài Tiếng nói Việt Nam với 4 chương trình trực tiếp phát trong tháng 11/2013. Hiện nay, Hương Tràm cũng đang có mặt trong bảng đề cử Top 5 ca sĩ triển vọng Làn Sóng Xanh.

‘ Hương Tràm song ca cùng quán quân The Voice Anh Leanne Mitchell

Năm 2013, Hương Tràm liên tục xuất hiện tại các chương trình, các sân khấu lớn tầm cỡ để đưa tên tuổi mình đến gần hơn với khán giả, như đóng góp một màn trình diễn đầy xuất sắc tại chương trình Bước nhảy Hoàn vũ, được tin tưởng giao trọng trách là Cố vấn âm nhạc cho các em nhỏ của đội Hồ Hoài Anh – Lưu Hương Giang trong chương trình Giọng hát Việt Nhí hay thể hiện bản lĩnh trong chương trình Vũ điệu đam mê - Got to dance với ca khúc đình đám “Listen” của Beyoncé.

Đáng chú ý, tối ngày 13/10, Hương Tràm đã có phần biểu diễn cùng Leanne Mitchell – quán quân đầu tiên chương trình The Voice nước Anh trên sân khấu The Voice - Giọng hát Việt 2013 với ca khúc “Run to you”. Tiết mục song ca của hai nữ ca sĩ này nhận được sự ủng hộ và yêu thích của khán giả theo dõi chương trình. Và Hương Tràm đã chứng tỏ được bản lĩnh tự tin, gạt bỏ tâm lí e dè khi hát cùng người đồng nghiệp hơn mình tới 12 tuổi để hoàn thành ca khúc rất tốt.

‘ Hương Tràm biểu diễn trong chương trình "Kết nối tầm nhìn"

Mới đây nhất, Hương Tràm và Hồ Trung Dũng là hai ca sĩ Việt Nam được ban tổ chức “Kết nối tầm nhìn” mời tham gia biểu diễn trong đêm tiệc với sự xuất hiện của hai ngôi sao nổi tiếng của đài TVB (Hong Kong) – Ngô Trác Hy và Dương Di. Màn biểu diễn của Hương Tràm đã chinh phục cả khán phòng và được hai nghệ sĩ nước ngoài khen ngợi, cổ vũ.

Ngoài công việc chính là đem giọng ca trời phú của mình cống hiến cho khán giả, Hương Tràm còn rất tích cực trong các phong trào từ thiện, hát gây quỹ để đóng góp một phần nhỏ bé công sức của mình cho các hoạt động xã hội mang tính cộng đồng cao, như kêu gọi ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão lũ miền Trung, tham gia biểu diễn cổ vũ cho đoàn Thể thao Việt Nam tại SEA Games 27 ở Myanmar…

‘ Hương Tràm mãn nguyện vì đã có một năm thành công

Hương Tràm tự hào vì là một trong những thí sinh bước ra từ cuộc thi Giọng hát Việt. Năm 2013 có nhiều hoạt động âm nhạc đều đặn. Năm 2014 sẽ tiếp tục là một năm hoạt động âm nhạc hết mình của Hương Tràm, để cống hiến nhiều hơn nữa, đem tài năng đến gần hơn với khán giả, để xứng đáng với ngôi vị quán quân Giọng hát Việt.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước