Khai mạc Liên hoan phim Tài liệu quốc tế lần thứ 5

An Khê-Thứ tư, ngày 05/06/2013 14:12 GMT+7

Liên hoan phim Tài liệu quốc tế lần thứ 5 được tổ chức tại Việt Nam tiếp tục là điểm hẹn quen thuộc đối với công chúng yêu thích thể loại này.

Liên hoan phim Tài liệu quốc tế năm 2013 có sự tham dự của 9 quốc gia gồm: Bỉ, Đức, Thụy Điển, Pháp, Ba Lan, Tây Ban Nha, Thụy Sỹ, Anh, và Hãng phim Tài liệu và khoa học trung ương Việt Nam.

Những bộ phim được trình chiếu trong liên hoan thuộc nhiều đề tài, đáng chú ý là các bộ phim: “Con tàu của kẻ săn bàn thắng” (phim Đức) nói đến mối liên quan của một cựu cầu thủ đá bóng chuyên nghiệp tới một vụ bê bối về lao động trẻ em ở Tây Phi; “Rapporteurs de guerre” và “Bruxelles-Kigali” đề cập tới vấn đề đối mặt với chiến tranh của Pháp và Bỉ; “Palme” và “Jean-Jacques Rousseau – Tout dire” kể về những nhân vật lịch sử kiệt xuất của Thụy Điển và Thụy Sỹ; "Bóng bàn" của Anh đề cập tới vấn đề già hoá dân số toàn cầu thông qua câu chuyện của 8 nhà vô địch bóng bàn kỳ cựu…

Điểm nhấn của liên hoan năm nay là việc trình chiếu chùm phim tài liệu đặc sắc của Bỉ, giới thiệu 4 phim tài liệu trong khuôn khổ của “Tua liên hoan phim ChopShot” với sự đa dạng về nhiều chủ đề: Cú sốc và ảo vọng về sự tiến bộ; chiến tranh và những vết thương chiến tranh; sự đan xen giữa lịch sử của gia đình và lịch sử của một dân tộc thuộc địa, những đứa trẻ học làm lính … Và lần đầu tiên, các bộ phim tài liệu đến từ khu vực Đông Nam Á là Indonesia, Malaysia, Myanmar, Campuchia và Philippine sẽ được trình chiếu để đánh dấu kỷ niệm 5 năm Liên hoan phim tài liệu quốc tế được khởi xướng.

‘ Một cảnh trong bộ phim tài liệu Bỉ "Một mùa hè với Anton"

Bên cạnh các đạo diễn phim tài liệu Việt Nam, liên hoan còn có sự góp mặt của nhiều đạo diễn quốc tế: Jasna Krajinovic (Bỉ), Patrick Chauvel (Pháp) và Heidi Specogna (Đức) sẽ tới Hà Nội để giới thiệu tác phẩm của họ.

Liên hoan phim Tài liệu quốc tế lần thứ 5 là một hoạt động của mạng lưới các Viện Văn hóa và các Đại sứ quán châu Âu. Một trong những điểm đặc biệt của Liên hoan là trong mỗi buổi tối sẽ có một bộ phim tài liệu Việt Nam và một bộ phim tài liệu châu Âu cùng được trình chiếu.

‘ Phim tài liệu Việt Nam "Chuyện làng Then"

Trong vòng 5 năm liên tiếp, Liên hoan phim tài liệu quốc tế đã tạo dựng được chỗ đứng vững chắc trong bối cảnh văn hóa tại Việt Nam và trở thành một điểm hẹn quen thuộc hàng năm đối với công chúng Việt Nam và quốc tế yêu thích phim tài liệu.

Liên hoan phim tài liệu quốc tế lần thứ 5 tại Việt Nam sẽ diễn ra tại Hãng phim tài liệu và khoa học trung ương (465 Hoàng Hoa Thám, Hà Nội) từ ngày 5 - 14/6 và tại trường Đại học Hoa Sen (93 Cao Thắng, P.3, Q.3, TPHCM) từ ngày 10 - 29/6. Các buổi chiếu phim sẽ mở cửa tự do.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước