Kịch Lưu Quang Vũ lên sóng VTV

(Tuổi trẻ Online)-Thứ bảy, ngày 28/09/2013 15:00 GMT+7

 20g ngày 28-9, vở kịch Trái tim trong trắng (tác giả: Lưu Quang Vũ, đạo diễn: NSND Hoàng Dũng, biểu diễn: Nhà hát Kịch Hà Nội) sẽ lên sóng VTV1 của chương trình Nhà hát truyền hình.

Vở kịch này đã từng tham dự Liên hoan sân khấu Hình tượng người chiến sĩ công an nhân dân năm 2010 và Liên hoan các vở diễn của tác giả Lưu Quang Vũ.

Trái tim trong trắng là câu chuyện đẫm nước mắt về chàng trai tên Luân phải mang án oan “giết người” suốt năm năm. Không chỉ vì lòng người sống với nhau hiểm độc, bàn tay vô hình lớn hơn đã đẩy Luân vào án oan là những người thực thi công lý khi họ làm việc theo kiểu quan liêu, tắc trách và cố tình ép cung...

Dẫu vậy, giữa bể trầm luân ấy vẫn có những con người cao đẹp như Phương với trái tim biết yêu thương, biết dấn thân và dám hi sinh để tìm ra ánh sáng...

Chuyện án oan Lưu Quang Vũ viết cho vở Trái tim trong trắng cách đây gần 30 năm vậy mà giờ đây vẫn còn đầy tính thời sự. Trước khi hạ màn vở kịch, Lưu Quang Vũ đã “gài” lại câu hỏi: Tòa án nào dành cho những người thực thi công lý dẫn đến án oan sai? Dường như câu hỏi này không còn của riêng tác giả nữa mà đã trở thành nỗi lòng, ước mong của nhiều người hôm nay.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước