MC Ngọc Tiên: "Làm BHV vất vả nhưng vui..."

N.A-Thứ ba, ngày 03/07/2012 06:00 GMT+7

Ngọc Tiên – MC của chương trình Sức sống mới- sẽ chính thức tham gia BHV 2012, trong vai trò người dẫn mới của Đồng hành BHV và Câu lạc bộ BHV (hai chương trình đồng hành của chương trình Bài hát Việt).

Từng được biết tới trong vai trò người dẫn của nhiều chương trình như Sức sống mới, 12 cá tính trên đường xuyên Việt… trong năm 2012, Ngọc Tiên sẽ thử sức trong vai trò MC của Đồng hành BHV và Câu lạc bộ BHV. Gặp Ngọc Tiên ngay sau khi cô vừa hoàn tất buổi thử sức đầu tiên với hai chương trình này tại liveshow tháng 7 của BHV 2012, điều đầu tiên Ngọc Tiên nói là “không ngờ làm chương trình này lại vất vả như vậy. Vất vả nhưng vui!”.
Cảm giác của Tiên khi được mời tham gia hai chương trình đồng hành của Bài hát Việt là gì?
- Vui lắm nhưng hơi mệt. Lần đầu tiên làm, còn nhiều bỡ ngỡ nên Tiên phải chạy… như vịt luôn (cười).
Cái khó nhất khi làm chương trình này?
- Làm Đồng hành BHV là khó nhất, vì mình phải phỏng vấn ca sĩ trước và sau khi hát, xem cảm xúc của họ như thế nào, sau đó lại tranh thủ chạy đi tìm Hội đồng thẩm định, Hội đồng bình luận… mà như chị biết thời gian giữa các tiết mục sít sao với nhau như thế nào, nên nếu mình không nhanh là coi như không kịp luôn. Khó khăn là ở chỗ đó. Vì vậy mình phải làm lẹ, làm sai một chút hoặc chậm một chút là coi như xong.
"BHV là một sân chơi âm nhạc rất thú vị, hy vọng thời gian tới sẽ đa dạng và thu hút khán giả ở mọi lứa tuổi" - Ngọc Tiên.
Như vậy mình phải tìm hiều rất kỹ về chương trình trước đó?
- Đúng vậy! Lúc các ca sĩ và ban nhạc tập là mình cũng phải tới đó ngồi nghe. Nói thật là trước đây khi chưa làm chương trình này, Tiên không nghĩ mọi người làm cực như vậy. Tiên thấy ê-kíp sản xuất vất vả nhất. Nội dung phải chuẩn bị trước ngày tập luyện, trong khi đấy thời gian dành cho tập chỉ có 2 ngày thôi. Sau khi chương trình biểu diễn xong thì bắt đầu làm Câu lạc bộ BHV. Có những thứ mình đã chuẩn bị kỹ nhưng tới khi làm thì vẫn thấy thiếu đủ thứ. Nói chung chuẩn bị vất vả 5 thì tới đêm diễn, vất vả lên đến 10.
Vậy điều Ngọc Tiên thích nhất khi làm chương trình này là gì?
- Thích nhất là mình được biết thêm về các tác giả trẻ và ca sĩ. Họ trẻ mà có chuyên môn tốt, viết lời bài hát thì mộc mạc nhưng không dễ quên. Ngoài ra ở chương trình này ban nhạc đánh và ca sĩ hát sống (cười), người tham gia có đất rộng để thể hiện khả năng.
Hai chương trình Đồng hành BHV và Câu lạc bộ BHV đều có cái vui riêng, trong đó, làm Đồng hành BHV thì vừa vui vừa căng thẳng vừa mệt, còn Câu lạc bộ BHV thì được giao tiếp với nhiều bạn sinh viên trẻ. Các bạn ấy hát cũng rất hay và không kém gì ca sĩ. Mặc dù hiện tại chương trình chưa thu hút được nhiều bạn sinh viên tham gia nhưng hy vọng trong thời gian tới sẽ có nhiều bạn tham gia hơn.
Có khác nhiều so với những chương trình bạn đã làm trước đây?
- Những chương trình trước đây Tiên làm thì mọi cá nhân sẽ tự tập luyện, sau đó sẽ có một buổi chạy chương trình. Còn ở BHV, tất cả là một ê kíp – tập giữa ban nhạc với ca sĩ, người làm chương trình đồng hành thì phụ thuộc vào các buổi tập luyện cũng như chương trình... Nói chung là ai cũng có trách nhiệm với công việc. Bên cạnh đó, những chương trình khác thì Tiên ít phải chạy lòng vòng nhiều và canh giờ giấc như chương trình này (cười). Ở BHV mình phải chạy đua với thời gian, tới sớm hơn mọi người nhưng phải về trễ nhất.
Vậy Tiên thấy liveshow đầu tiên của BHV 2012 như thế nào?
- Tiên đã xem chương trình nhiều lần nhưng thường xem ở nhà, nói chung thấy xem ở nhà không bao giờ hay bằng khi mình tới nhà hát. Tiên thấy âm thanh và ánh sáng của đêm biểu diễn tốt. Cá nhân Tiên cũng rất thích "Sợ chết" - Bài hát của tháng của tháng này. Đồng Lan là một tác giả mới, lần đầu tham gia nhưng cô ấy hát và sáng tác có nhiều nét rất riêng.
Tiên mong sẽ tiếp tục được đồng hành cùng BHV và mong chương trình sẽ có nhiều tác giả trẻ tham gia, để chương trình ngày càng phong phú hơn. Bên cạnh đó, câu lạc bộ ngày càng phổ biến hơn trong các bạn sinh viên. BHV là một sân chơi âm nhạc rất thú vị, hy vọng thời gian tới sẽ đa dạng và thu hút khán giả ở mọi lứa tuổi.
Cảm ơn Tiên về những chia sẻ!
Tin bài liên quan:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước