Meryl Streep sẽ giành Oscar lần thứ 3?

N.A (Theo Reuters)-Thứ hai, ngày 02/01/2012 00:00 GMT+7

Meryl Streep đã nhận được những đánh giá tích cực về phần thể hiện trong “The Iron Lady” - với vai diễn cựu thủ tướng Anh Margaret Thatcher. Phần thể hiện này đang được cho là sẽ tiếp tục đưa bà vào danh sách đề cử Oscar lần thứ 17 trong sự nghiệp.

Meryl Streep với hình ảnh "Người đàn bà thép" Margaret Thatcher (Ảnh: FilmCritic)

Trong “The Iron Lady”, Meryl Streep đã thể hiện hình ảnh Margaret Thatcher ở hai phương diện – một chính trị gia và một người phụ nữ ở tuổi xế chiều nhìn lại chính bản thân mình trong giai đoạn từ 1979-1990 khi còn ở Bộ Ngoại giao. Bộ phim đã được ra mắt tại Los Angeles và New York trong ngày thứ 6 và sẽ có mặt tại các rạp chiếu ở Anh vào ngày 6/1/2012.
Sau khi phim được ra mắt tại Mỹ, “trình độ kỹ thuật cao”, “đầy thuyết phục” là những từ ngữ được các nhà phê bình nước này sử dụng để miêu tả về diễn xuất của Meryl Streep. Nhà phê bình Peter Travers viết trên tờ Rolling Stone với một câu viết đầy sự tán dương: “Là một nữ diễn viên, có điều gì mà Meryl Streep không thể làm?”.
Trong khi đó, Richard Corliss của tạp chí Time đã gọi màn trình diễn của Streep trong việc tái hiện hình ảnh của Thatcher (người bây giờ đã 86 tuổi) là “một chiến thắng”. Leah Rozen của TheWrap.com thì ca ngợi khả năng hóa thân của nữ diễn viên 62 tuổi là “chính xác đến đáng kinh ngạc trong việc bắt chước cái nhìn, giọng nói, dáng đi và phong cách của nhân vật trong đời sống thực tế”. David Edelstein của tạp chí New York miêu tả bộ phim “hời hợt nhưng thỏa mãn, chủ yếu là bởi diễn xuất của Meryl Streep”. Trên trang Rotten Tomatoes, “The Iron Lady” đã nhận được 63% những nhận xét tích cực về bộ phim từ người hâm mộ.
Meryl Streep, 62 tuổi, đã 16 lần nhận được đề cử Ocar về diễn xuất nhưng chỉ chiến thắng 2 lần – cho vai diễn trong “Kramer vs Kramer” vào năm 1979 và “Sophie’s Choice” năm 1982. Khi Streep xuất hiện trong hình ảnh của Margaret Thatcher, bà được đặt vào danh sách đề cử của Qủa cầu vàng và Screen Actors Guild Awards. Với vai diễn này, Meryl Streep cũng được cho là sẽ nhận được đề cử Oscar lần thứ 17 trong sự nghiệp và sẽ là đối thủ cạnh tranh duy nhất của Michelle Williams - người vào vai Marilyn Monroe trong "My Week With Marilyn"- ở giải Nữ diễn viên chính xuất sắc.
Các đề cử của Oscar năm nay sẽ chính thức được công bố vào 26/1.
Tin - bài liên quan:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước