Ngắm Trần Lập "bốc cháy" trên sân khấu Dấu Ấn

An Khê, Ảnh: Nguyễn Bá Ngọc-Chủ nhật, ngày 08/12/2013 14:16 GMT+7

 Gần 3000 khán giả có mặt ở Nhà thi đấu Nguyễn Du gần như vỡ òa trước màn biểu diễn đốt cháy sân khấu của Trần Lập và nhóm Bức Tường trong đêm Dấu Ấn tháng 12.

Không phụ sự kì vọng của những tín đồ rock cuồng nhiệt, Trần Lập cùng những người bạn Bức Tường đã cháy hết mình khi cống hiến những bản Rock đỉnh cao mang đậm dấu ấn âm nhạc của nhóm sau gần 2 thập niên đến với khán giả yêu nhạc.

‘ Trần Lập cháy hết mình trên sân khấu

Liveshow Dấu ấn số 5 đã tái hiện lại những thời điểm đỉnh cao của Bức Tường trong 18 năm qua, từ một ban nhạc sinh viên nghiệp dư trở thành một ban nhạc có quá trình hoạt động bền bỉ nhất, thành công nhất, có nhiều bài hit nhất và được yêu thích nhất tại Việt Nam.

Trong chương trình, khán giả đã một lần nữa được nghe lại những ca khúc nổi tiếng, gắn liền với tên tuổi của Bức Tường như: Rock xuyên màn đêm, Tâm hồn của đá, Người đàn bà hóa đá, Bông hồng thủy tinh, Ngày hôm qua, Nam châm, Ngày khác, Hoa ban trắng, Con số không, Đường đến vinh quang..., bên cạnh ca khúc mới Dấu ấn, được Trần Lập sáng tác để đánh dấu sự kiện nhóm góp mặt trong liveshow Dấu ấn.

Đây là một liveshow có nhiều ý nghĩa đặc biệt với nhóm, bởi cũng vào thứ Bảy đầu tháng 12 này của 7 năm trước (2006), nhóm đã có một liveshow không thể nào quên là “The Last Saturday – Ngày thứ Bảy cuối cùng” để nói lời tạm biệt các rock fan sau hơn 10 năm “chinh chiến”.

‘ Trần Lập lần đầu song ca cùng Minh Thư

Cùng góp mặt với Bức Tường trong liveshow tối qua còn có nữ ca sĩ Minh Thư. Dù lần đầu song ca với Trần Lập nhưng cô đã còn màn biểu diễn khá tình tứ và bốc lửa với Rocker Hà Nội trong ca khúc “Cô gái quàng khăn đỏ”.

‘ Phương Thanh tự nhận là "em trai" của Trần Lập

Có nhiều thời gian gắn bó hơn với Bức Tường, Phương Thanh đã song ca với Trần Lập ca khúc “Nam châm” trong liveshow. Nhân dịp này, thủ lĩnh của Bức Tường đã “làm khó” cô Chanh khi yêu cầu cô hát cải lương ca khúc “Nam châm” như lời dọa của cô trong buổi diễn tập.

Điều thú vị là trong lần xuất hiện trở lại với sân khấu Dấu Ấn, Phương Thanh đã cắt đi mái tóc dài vào sáng nay để có thể năng động và “quậy thoải mái” cùng với Bức Tường. Với mái tóc ngắn “tomboy” này, Phương Thanh phát biểu trên sân khấu rằng mình là “em trai” chứ không phải em gái của Trần Lập.

‘ Hai giọng hát xuất thân từ cuộc thi Giọng hát Việt cũng góp mặt trong chương trình

Ngoài Phương Thanh và Minh Thư, chương trình còn có sự góp mặt của 2 giọng hát xuất thân từ cuộc thi Giọng hát Việt là: Nguyễn Khánh Phương Linh và Hà Văn Đông.

‘ Trần Lập và Bức Tường vẫn luôn nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của các rock fan

Dù có nhiều thay đổi, những thăng trầm và những cuộc chia tay nhưng có thể thấy, không lúc nào Bức Tường mất đi sự ủng hộ nhiệt tình của các rock fan khắp nơi. Vượt qua những định kiến về Rock là phải hoang dại, gào thét.. để thoải mái chơi thứ âm nhạc của riêng mình, tìm tòi kết hợp các yếu tố âm nhạc dân tộc với rock, Bức Tường đã mở đường cho một thứ “rock Việt” rất cá tính, rất Việt Nam. Đây là một đóng góp quan trọng của Bức Tường, không chỉ cho rock ở Việt Nam, mà cho cả nhạc nhẹ Việt nói chung.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước