Ngày thơ Việt Nam 2014: Chủ đề biển đảo xuyên suốt các sân thơ

Thu Hà-Thứ sáu, ngày 14/02/2014 18:01 GMT+7

Đã thành thông lệ, hàng năm, cứ đến ngày Rằm Nguyên tiêu (Rằm tháng 1), người yêu thơ trên cả nước lại cùng nhau tụ họp tại Văn Miếu, Quốc Tử Giám, Hà Nội với những hoạt động ý nghĩa trong Ngày thơ Việt Nam.

Ngày thơ năm nay có chủ đề “Mùa xuân đất nước từ Điện Biên tới Trường Sa”. Chính vì vây các sân thơ đã đầy ắp các tiếng thơ ca ngợi và khẳng định chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

‘ Ngày thơ 2014 có chủ đề “Mùa xuân đất nước từ Điện Biên tới Trường Sa” (Ảnh: VTV Online)

Cũng như mọi năm, Ngày thơ Việt Nam 2014 với nhiều hoạt động phong phú đã thu hút một lượng lớn khán giả và người yêu thơ tới tham dự.

Năm nay, tại sân khấu chính và sân thơ trẻ của Ngày thơ Việt Nam đã diễn ra các tiết mục văn nghệ, giao lưu đọc thơ với hàng chục nhà thơ, nhà văn nổi tiếng như: nhà thơ Anh Ngọc, nhà thơ Nguyễn Trọng Tạo, nhà văn Hồ Phương… 50 câu thơ hay nhất được chọn lọc từ hàng nghìn tác phẩm cũng đã được thả lên trời trong ngày hội.

Tại Ngày thơ Việt Nam 2014, những vần thơ kinh điển trong kháng chiến chống Mỹ và kỷ vật của các nhà thơ tham gia kháng chiến cũng đã được trưng bày tại khu vực Giếng Thiên Quang. Ngoài ra, các gian thơ của những hội văn học nghệ thuật, các câu lạc bộ yêu thơ trên khắp đất nước với nhiều bài thơ hay cũng đã về đây tụ hội.

Mời quý vị theo dõi thêm VIDEO thông tin chi tiết về Ngày thơ Việt Nam 2014 do phóng viên VTV đưa tin từ hiện trường

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước