Người Nhện lập kỉ lục doanh thu phòng vé tại Việt Nam

Tuyết Khanh-Thứ ba, ngày 06/05/2014 19:53 GMT+7

Được trình chiếu trước 2 ngày so với Bắc Mỹ, bộ phim The Amazing Spider-man 2: Rise of Electro đã chính thức lập kỷ lục mới tại Việt Nam, với mức doanh thu gần 10 tỷ đồng chỉ trong ngày đầu tiên công chiếu (30/4), tương đương với 80.000 vé được bán ra.

Như vậy, The Amazing Spider-man 2 là bộ phim ngoại có doanh thu ngày đầu tiên công chiếu cao nhất tại thị trường Việt Nam tính đến thời điểm này và sức nóng của bộ phim vẫn không hề có dấu hiệu suy giảm trong 4 ngày nghỉ lễ vừa qua.

The Amazing Spider-man 2 cũng đã vượt qua nhiều anh hùng Marvel khác như Iron-man 3, Avengers và gần đây nhất là Captain America 2: Winter solider khi đạt doanh thu “khủng” trong ngày đầu công chiếu. Vậy đâu là những điểm nổi bật làm nên sức hấp dẫn của siêu phẩm này?

Yếu tố hài hước làm nên sự tươi mới

Bên cạnh những cảnh hành động mãn nhãn, The Amazing Spider-man 2 cũng không thiếu đi những tình tiết hài hước, màn chọc cười của chàng thiếu niên Peter Parker lém lỉnh.

‘ Sự nhí nhố của Siêu Nhện khiến khán giả thích thú.

Các nhà làm phim mong muốn Người Nhện không chỉ là đơn thuần biểu tượng của sự hi vọng mà còn luôn đem đến niềm vui, nụ cười cho tất cả mọi người mỗi khi anh xuất hiện.

Đạo diễn Marc Webb chia sẻ: “Việc ghi lại những khoảnh khắc hồn nhiên của Peter Parker, đặc biệt là Người Nhện chính là chìa khóa của bộ phim. Chúng tôi muốn bộ phim tươi mới hơn, hài hước hơn. Bạn đọc truyện tranh và bạn thấy điều đó – sự châm biếm, sự hài hước và bản chất vô tư của anh ấy. Đó là một phần khiến mọi người yêu quý Người Nhện”.

Tổ hợp kĩ xảo hoàn hảo

Ngoài nội dung, diễn biến câu chuyện hấp dẫn, phim đã “ghi điểm” với hình ảnh “mượt” đến khó tả. Những cảnh quay được thể hiện rõ ràng đến từng chi tiết, các phân cảnh hành động không có hề có hiện tượng bị giật hay rung lắc, kỹ xảo điện ảnh và hiệu ứng 3D đã tạo thành một tổ hợp hoàn hảo đến bất ngờ.

‘ Kỹ xảo 3D mượt mà gây phấn khích cho khán giả

Tuy nhiên, điểm làm nên thương hiệu của loạt phim chính là những pha nhào lộn, tung hứng trên không của Người Nhện. Nhờ sự cố gắng và tỉ mỉ, đội ngũ thiết kế đã thành công trong việc tái hiện những cảnh đu dây thót tim và chân thực của Người Nhện.

Những cung bậc cảm xúc đa dạng

Bên cạnh sự xuất hiện của những kẻ thù hùng mạnh, The Amazing Spider-man 2 cũng mang đến những cung bậc cảm xúc đa dạng cho người xem: từ tình yêu ngọt ngào nhưng đầy trắc trở giữa Peter và Gwen, tình bạn lâu năm của Peter và Harry, hay những nỗi lòng của Electro, bổn phận của Peter đối với gia đình, trăn trở của anh về quá khứ của cha mẹ mình...

‘ Một cảnh lãng mạn trong phim

Điểm thu hút của bộ phim còn nằm ở mối quan hệ từ bạn thành thù của Peter và Harry. Nhân vật Harry Osborn do nam diễn viên trẻ tài năng Dane DeHaan thủ vai đã thể hiện xuất sắc vai trò của một “nhân tố lạ” trong phim. Thể hiện nội tâm phức tạp, khó đoán và không kém phần mưu mẹo, Dane đã tạo nên một Harry hoàn toàn khác biệt với phiên bản trước.

Ngoài ra, The Amazing Spider-man 2 cũng là bộ phim siêu anh hùng có cách tiếp cận âm nhạc rất mới mẻ. Đó là sự kết hợp hoàn hảo giữa nhạc rock, punk rock, hip hop và âm nhạc điện tử. Tất cả những giai điệu trong phim đều thể hiện sự dồn dập, bi tráng lột tả sức hấp dẫn, sinh động góp một phần không nhỏ cho thành công của bộ phim.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước