Nhà nổi VN trong mắt kiến trúc sư Đan Mạch

Tuổi trẻ Online-Thứ năm, ngày 27/02/2014 12:00 GMT+7

Kiến trúc sư Hans Peter Hagens thuyết minh với người xem triển lãm - Ảnh: T.T.D.

Triển lãm kết quả nghiên cứu nhà nổi VN của kiến trúc sư nổi tiếng Đan Mạch Hans Peter Hagens vừa được khai mạc tại Trường ĐH Kiến trúc TP.HCM (196 Pasteur, P.6, Q.3).

Triển lãm bao gồm những tấm poster lớn bằng tiếng Anh, mô tả quá trình nghiên cứu kiến trúc và những phỏng vấn người dân trên nhà nổi VN (đa số là ở ĐBSCL) của kiến trúc sư Hans Peter Hagens và nhà nhân học đồng hương Louise Sylvest Vestergaard.

Mục đích nghiên cứu của Hans Peter Hagens nhằm học hỏi và áp dụng mô hình nhà nổi trên nước của VN cho Đan Mạch như ông trình bày: “VN nổi tiếng với những kỹ thuật xây dựng độc đáo được sử dụng trong các ngôi nhà nổi. Cấu trúc có bề dày lịch sử và truyền thống này có thể trở thành những gợi ý đột phá cho kiến trúc phương Tây hiện đại và kiến trúc nói chung”.

Sau cuộc triển lãm tại ĐH Kiến trúc TP.HCM (kéo dài đến ngày 10-3), triển lãm sẽ tiếp tục diễn ra tại Manzi Art Space (14 Phan Huy Ích, Hà Nội từ ngày 25 đến 30-3). Triển lãm cũng sẽ ra mắt người dân Đan Mạch tại thị trấn Holeby (từ ngày 6 đến 31-3) và thủ đô Copenhagen (từ ngày 3-4 đến 30-4). Trước đó, triển lãm cũng đã được giới thiệu tại Đại sứ quán Đan Mạch ở Hà Nội.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước