Nhạc sĩ Quốc Trung thổi hồn dân tộc cho múa đương đại

Thu Trang-Thứ sáu, ngày 13/09/2013 22:26 GMT+7

Nhạc sĩ Quốc Trung, Thùy Chi và Ngọc Anh

 Nhạc sĩ Quốc Trung sẽ phụ trách phần âm nhạc cho vở múa đương đại Ta đã ở đó với những giai điệu đầy nét đẹp nội tâm, phiêu diêu và bát ngát của Đường xa vạn dặm.

Ta đã ở đó đánh dấu sự trở của Nguyễn Ngọc Anh và Tạ Thùy Chi sau 15 năm học tập và làm việc tại châu Âu và châu Á. Dù tiếp thu kiến thức về lĩnh vực múa ở hai nền văn hóa khác nhau, cả hai có sự ăn ý và phối hợp nhuần nhuyễn trên sàn tập từng tiết mục chuẩn bị cho liveshow. Thử thách mà hai biên đạo đặt ra cho chương trình là sử dụng chất liệu múa đương đại nhưng vẫn thể hiện đậm chất văn hoá Việt qua âm nhạc, trang phục và thiết kế sân khấu.

Việc một người mang sự ảnh hưởng của phong cách phương Tây, một người mang phong cách phương Đông sẽ đưa vào sân khấu những góc nhìn mới và khác biệt hoàn toàn với những gì khán giả đã biết đến trước đây về múa đương đại.

Tạ Thùy Chi được biết đến như một trong những diễn viên múa xuất sắc của thế hệ nghệ sĩ múa trẻ trong nước. Cùng Linh Nga, Thùy Chi xuất thân từ đoàn múa Những ngôi sao nhỏ. Cả hai cùng sang Quảng Đông (Trung Quốc) học múa khi mới 12 tuổi. Từ trường múa Quảng Đông, Linh Nga đi thẳng lên Học viện Múa Bắc Kinh và chọn khóa đào tạo diễn viên múa chuyên nghiệp. Còn Thùy Chi, có thế mạnh về múa đương đại nên đã trở thành diễn viên tại một đoàn múa ở Thâm Quyến. Cô vừa tốt nghiệp ngành biên đạo múa khóa bốn năm hệ đại học tại Trung Quốc.

Khởi đầu là người châu Á duy nhất trong đoàn múa ở London được tuyển chọn từ hơn 800 người, Ngọc Anh đã có được thành tựu đáng tự hào nhất là giải thưởng Nam nghệ sĩ xuất sắc của Vương quốc Anh (2008). Hiện anh đang sống tại Hong Kong và thường xuyên đi lưu diễn tại Việt Nam, Hong Kong, Anh…

Bên cạnh Ngọc Anh, Thuỳ Chi, ba diễn viên cùng tham gia vở múa là NSƯT Tố Như, NSƯT Trúc Quỳnh và Ngọc Khải. Biên đạo múa Tấn Lộc sẽ hỗ trợ phía sau hậu trường.

Ta đã ở đó diễn ra vào ngày 25 và 26/ 10 tại Nhà hát TP.HCM

Bên cạnh đó Ngọc Anh và Thùy Chi cũng tổ chức những buổi workshop giới thiệu về múa đương đại vào ngày 12 và 13/10.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước