Nhiều hoạt động chào mừng Ngày Văn hóa các dân tộc 2014

Minh Trang-Thứ bảy, ngày 19/04/2014 19:56 GMT+7

Tết truyền thống Chol Thnam Thmay của người Khmer Nam Bộ. (Ảnh: Tổng cục Du lịch)

Nhân Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam 2014, tại làng Văn hoá - Du lịch các Dân tộc Việt Nam đã diễn ra những hoạt động đặc sắc với sự tham gia của đồng bào các dân tộc và đặc biệt là sự có mặt của đại diện một số quốc gia trong khu vực.

Các hoạt động kỷ niệm 5 năm ngày Văn hóa - Du lịch các Dân tộc Việt Nam được bắt đầu từ ngày 15/ 4/2014, với nhiều hoạt động ý nghĩa nhằm tôn vinh và phát huy văn hóa các dân tộc Việt Nam.

Chương trình phục dựng ngày Tết truyền thống Chol Thnam Thmay của người Khmer Nam Bộ tại làng Văn hóa - Du lịch các Dân tộc Việt Nam, có sự tham gia của đại diện năm quốc gia trong khu vực: Lào, Thái Lan, Campuchia, Mianmar, Srilanka và đồng bào Khmer ở Sóc Trăng.

Cũng tại khu vực làng Khmer, hiện đang diễn ra hoạt động tái hiện không gian văn hóa ẩm thực của đồng bào sáu dân tộc: Kinh, Hoa, Khmer, Mông, Mường, Thái.

Một số hội thảo với sự tham gia của các nhà quản lý văn hóa, đại diện bà con các dân tộc đã được tổ chức. Qua đó, chia sẻ những kiến nghị của nhân dân về việc củng cố hơn nữa đời sống văn hóa các dân tộc về mặt chính sách, nguồn tài chính và hệ thống cơ sở hạ tầng tại địa phương.

Các hoạt động nhân ngày văn hóa các Dân tộc Việt Nam sẽ tiếp tục diễn ra đến hết ngày mai (20/4) tại làng Văn hóa - Du lịch các Dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Hà Nội).

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước