Nicole Kidman: Con gái lấp đầy những khoảng trống trong tôi

Roses (Reuter)-Thứ sáu, ngày 24/12/2010 15:00 GMT+7

Tâm sự về bộ phim mới Rabbit Hole, Nicole không quên nhắc tới cô con gái nhỏ Sunday Rose – người đã mang đến niềm vui thay thế cho những lo lắng, bất an trong cô.

(Nicole Kidman và cô con gái nhỏ Sunday Rose)

Rabbit Hole (Hang thỏ) vừa chính thức ra mắt ở Mỹ vào cuối tuần qua và sẽ có mặt rộng rãi ở các rạp chiếu trên toàn cầu bằng đầu từ ngày lễ Giáng sinh.
Bộ phim được dựng trên cuốn tiếu thuyết cùng tên của nhà văn từng đoạt giải Pulitzer, Lindsay-Abaire. Câu chuyện xoay quanh nỗi đau đớn tột cùng của cặp vợ chồng Becca và Howie (do Aaron Eckhart và Nicole Kidman thủ vai) khi mất đi cậu con trai trong một tai nạn giao thông thảm khốc.
Sau cái chết của con trai, Becca nghỉ việc và ở nhà đắm chìm trong nỗi đau đớn. Trong khi đó, Howie - chồng cô - lại cố gắng tìm chỗ dựa ở một phụ nữ khác. Một ngày tình cờ, Becca gặp gỡ và tìm thấy sự an ủi bên cạnh chàng trai trẻ Jason, mà không biết rằng chính cậu ta là người đã lái chiếc xe gây ra tai nạn giết chết Danny.
Vai diễn này đã mang lại cho Nicole Kidman một đề cử Quả cầu vàng cho Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất. Ngoài vị trí diễn viên, Nicole Kidman còn đảm nhận luôn vai trò nhà sản xuất cùng êkip của mình tại công ty Blossom Films.
Hiện, Nicole kidman đang sống cùng chồng, nam ca sỹ nhạc đồng quê Keith Urban và cô con gái nhỏ Sunday Rose tại Nashville. Nhân dịp Rabbit Hole ra mắt, thiên nga nước Úc đã có cuộc trò chuyện với hãng thông tấn Reuter về bộ phim, về gia đình nhỏ và niềm hạnh phúc khi làm mẹ.
- Cô đến với kịch bản Rabbit Hole như thế nào?
- Tôi đọc bản tóm tắt của Rabbit Hole trên tờ New York Times. Sống ở Nashville, tôi thường xuyên đặt New York Times và Wall Street Journal để đọc. Đó dường như là mối liên lạc của tôi với cuộc sống hối hả đang diễn ra bên ngoài. Khi tôi đọc nội dung bài báo, tôi đã nghĩ: ôi Chúa ơi, thật là những nguyên liệu tuyệt vời cho một bộ phim.

‘ Nicole Kidman trong Rabbit Hole

- Là một người mẹ, cô cảm nhận thế nào về nỗi đau của Becca – nhân vật nữ chính trong phim?
- Khi tôi chọn kịch bản này để thực hiện phim, tôi chưa mang thai. Tôi đã từng nghĩa mình sẽ chẳng bao giờ mang thai cả. Nhưng tôi dường như biết Becca, nhân vật của tôi nghĩ gì, cảm nhận ra sao.
- Cô đã có sự chuẩn bị như thế nào khi vào vai một người mẹ phải đối mặt với một bi kịch mà không ai muốn mình phải rơi vào?
- Tôi đọc kịch bản thật kỹ. Tôi chìm đắm trong tâm trạng của nhân vật và cố gắng tìm hiểu xem chuyện gì sẽ xảy ra trong đầu, trong trái tim của một người mẹ nếu chuyện kinh hoàng đó đến. Việc sinh Sunday Rose càng giúp tôi thấu hiểu hơn cảm giác của nhân vật của mình.
- Chủ đề của phim rất khó cô thực hiện những cảnh quay phải không?
- Gần như lúc nào tôi cũng ở trong tâm trạng tự an ủi mình “Cố lên, nếu ai đó có thể sống như vậy, tôi cũng có thể sống được”. Đó là những trải nghiệm không hề dễ chịu nhưng thật khó quên.
- Làm mẹ đã tác động như thế nào đến sự nghiệp của cô?
- Thời gian là thứ quý giá nhất với tôi lúc này. Tôi luôn gặp vấn đề về việc tôi sẽ dùng thời gian như thế nào. Tôi không sẵn lòng rời xa gia đình quá lâu. Keith và tôi thường cảm thấy mệt mỏi và thực tế là chúng tôi chẳng bao giờ xa nhau. Nếu có thì cũng không quá ba ngày.
- Việc sinh con và làm mẹ khác như thế nào khi cô nhận nuôi Connor và Isabella?
- Tôi nuôi hai đứa trẻ khi tôi mới chỉ hơn 20 tuổi vì thế chắc chắn có sự khác biệt. Tôi gần như chỉ là một thiếu nữ, còn quá trẻ cả về thể chất lẫn cảm xúc – như một người mẹ thực sự.
- Và bây giờ?
- Có điều gì đó khác biệt khi làm mẹ ở độ tuổi như tôi. Có quá nhiều thứ tôi muốn làm cùng và làm cho Sunday. Đó là chiều sâu của nỗi sợ hãi và niềm hạnh phúc thực sự. Sunday đã lấp đầy rất nhiều những lo lắng, bất an và khoảng trống trong tôi bằng niềm vui mà con bé mang lại.

‘ Gia đình nhỏ của Nicole Kidman

- Sunday hiện giờ ra sao?
- Con bé đã được 2 tuổi và thực sự hiếu động. Con bé đòi khám phá mọi thứ. Con bé ở chỗ này, chỗ kia, và di chuyển không ngừng.
- Cô có như thế khi còn nhỏ không?
- Ồ, tôi không nghĩ thế. Tôi điềm tĩnh hơn, có lẽ thế (cười). Nhưng Keith đã từng lái một cái xe đạp BMX và lớn lên trong một gia đình huyên náo đáng yêu. Sunday rất giống bố và có quá nhiều DNA của bố.
- Cô và Keith đều lớn lên ở Australia. Giờ cả hai lại sống ở vùng quê của nước Mỹ. Sunday có một chút chất Australia nào không?
- Con gái chúng tôi là một cô gái Tennessee nhưng con bé vẫn nói 'G'day mate – cách nói riêng của người Úc.
- Cô có ý định làm gia đình nhỏ của mình đông thêm?
- Chúng tôi luôn hy vọng sẽ có thêm một em bé nữa!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước