Phim của ĐD Roman Polanski tranh tài tại LHP Venice

Shil-Thứ sáu, ngày 29/07/2011 11:00 GMT+7

Bỏ qua những rắc rối cá nhân, tác phẩm điện ảnh mới nhất đạo diễn Roman Polanski vẫn có mặt trong danh sách các phim tranh tài tại LHP Venice 2011.

Đạo diễn Roman Polanski trên trường quay phim Carnage

Theo thông báo chính thức từ ban tổ chức, sẽ có hai 21 phim tham gia tranh tài tại LHP Venice năm nay. Trong số các ứng cử viên, bộ phim mới nhất của đạo diễn người Pháp gốc Ba Lan, Roman Polanski, Carnage đặc biệt thu hút sự chú ý của dư luận và báo giới.
Carnage được quay trong tháng 2 và tháng 3 năm 2011, thời điểm Roman Polanski đã được trả tự do về Pháp, sau khi các nhà chức trách Thụy Sĩ từ chối dẫn độ đạo diễn này về Mỹ vì những cáo buộc liên quan đến tình dục từ năm 1977.

‘ Cảnh trong phim Carnage

Phim dựa trên vở kịch hài kịch God of Carnage của nhà biên kịch Yasmina Reza, kể mối quan hệ giữa hai cặp vợ chồng sau vụ đánh nhau của con cái hai nhà ở trường. Thái độ ích kỷ của tất cả những người trong cuộc đã dẫn đến một kết quả hỗn loạn từ một sự việc tưởng như rất bình thường.
Phim quy tụ một dàn diễn viên ngôi sao như Kate Winslet, Jodie Foster, Chistoph Waltz và John Reilly. Mặc dù bối cảnh phim ở New York nhưng toàn bộ cảnh quay được thực hiện tại Paris, nơi đạo diễn Roman Polanski đang sinh sống. Sau khi tham gia LHP Venice, phim sẽ được hãng Sony phát hành vào cuối năm nay.
Ngoài Carnage, những ứng cử viên nặng ký của LHP Venice năm nay còn phải kể đến Tinker, Tailor, Soldier, Spy của đạo diễn John Le Carre lấy bối cảnh là cuộc chiến tranh lạnh hay bộ phim lấy cảm hứng từ nhà tâm lý học Sigmund Freud, mang tên A Dangerous Method của đạo diễn David Cronenberg với hai diễn viên chính là Keira Knightley và Viggo Mortensen.
Đạo diễn người Anh, Andrea Arnold mang đến Venice bộ phim đang rất được chờ đợi Wuthering Heights (Đồi gió hú), được chuyển thể từ tác phẩm nổi tiếng cùng tên của nhà văn Emily Bronte. Bộ phim Texas Killing Fields của đạo diễn người Mỹ Canaan Mann với nam diễn viên chính là Sam Worthington cũng thu hút sự chú ý của dư luận.

‘ Đồi gió hú phiên bản 2011 đang được các fan hâm mộ rất mong chờ

Nữ hoàng nhạc Pop, Madonna sẽ tới LHP Venice năm nay trong một vai trò hoàn toàn mới.
W.E, bộ phim mới nhất mà nữ hoàng nhạc Pop đứng ở vị trí chỉ đạo sản xuất, kể về mối tình gây tranh cái giữa nhà vua King Edward VIII và một phụ nữ người Mỹ li dị chồng Wallis Simpson. Phim của Madonna không tham gia tranh tài mà chỉ xuất hiện tại LHP trong một suất chiếu đặc biệt.
Mở màn cho ngày hội điện ảnh là Venice năm nay là tác phẩm điện ảnh của nam tài tử George Clooney, The Ides of March. Bên cạnh nam diễn viên Ryan Gosling, George Clooney tham gia phim vừa với vai trò đạo diễn vừa ở vị trí diễn xuất.
LHP có lịch sử lâu đời nhất thế giới, Venice năm nay sẽ khai mạc vào ngày 31 tháng 8 và kết thúc vào ngày 10 tháng 9.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước