Phim hoạt hình 3D tiếp tục tấn công khu vực Bắc Mỹ

Roses (Reuter, SGTs)-Thứ tư, ngày 10/11/2010 06:00 GMT+7

Bộ phim hoạt hình 3D Megamind đã dẫn đầu bảng xếp hạng các phim ăn khách nhất khu vực Bắc Mỹ ngay trong tuần đầu phát hành. Thành công này cho thấy phim hoạt hình 3D đang trở thành xu hướng “kiếm tiền” của các nhà làm phim Hollywood.

Với doanh thu 47,7 triệu đô la Mỹ, bộ phim hoạt hình 3D của hãng DreamWorks Animation đã giành vị trí quán quân trên bảng xếp hạng các phim ăn khách nhất khu vực Bắc Mỹ ngay trong tuần đầu tiên phát hành. Đây cũng là doanh thu cao nhất mà một bộ phim giành được kể từ sau tác phẩm điện ảnh bom tấn Inception (Sự khởi đầu) của đạo diễn Christopher Nolan.

Megamind xoay quanh cuộc đời của của nhân vật cậu bé cùng tên, đến Trái đất khi mới chỉ vài ngày tuổi. Trái ngược với người bạn Metroman may mắn, Megamind lớn lên trong sự dạy dỗ ngược với chuẩn mực đạo đức xã hội từ những tù nhân. Thông minh nhưng không được hưởng một môi trường giáo dục tốt, bị mọi người xa lánh, ghét bỏ, Megamind tin rằng số mệnh của mình là một kẻ ác, đối trọng với Metroman, người luôn được chào đón và ngợi ca ở bất cứ nơi nào.
Thế rồi một ngày, Megamind bỗng trở thành một kẻ “thất nghiệp” khi người hùnh Metroman không còn nữa. Khi mọi thứ quá dễ dàng, Megamind chẳng thiết phá hoại hay làm việc xấu nữa. Hắn nảy ra ý tưởng chế tạo một anh hùng mang tên Tighten – với ADN và các tố chất của Metroman - để chuyên ngăn chặn hắn khi hắn làm việc xấu. Và từ đây câu chuyện mới bắt đầu khi Tighten mang tham vọng tiêu diệt mọi thứ để thống trị thế giới…
Megamind ra mắt khán giả Việt Nam cùng thời điểm với khu vực Bắc Mỹ vào ngày 5/11 vừa qua.
Theo tờ Observers (Mỹ), cốt truyện hấp dẫn, những triết lý sâu sắc được lồng trong cách kể truyện dí dỏm hài hước, đồ họa đẹp và dàn diễn viên lồng tiếng có sự góp mặt của nhiều ngôi sao nổi tiếng như danh hài Will Ferrell, Brad Pitt, Tina Fey… là những yếu tố giúp Megamind ăn khách. Trang web thông tin về điện ảnh Rotten Tomatoes cho biết, có 85% số người được hỏi quyết định sẽ ra rạp để thưởng thức bộ phim này.
"Giống như tuần đầu tiên của tháng 5 là mở đầu cho mùa phim hè, tuần đầu tiên của tháng 11 là mở đầu cho mùa phim cuối năm với nhiều dịp nghỉ lễ quan trọng. Vì thế trong giai đoạn này những phim dành cho gia đình sẽ thu hút đông khán giả hơn cả”, ông Paul Dergarabedian, chuyên gia của Hollywood.com phân tích thành công của Megamind.

‘ Despicable

Me một trong những phim hoạt hình 3D thành công của mùa phim hè
Bên cạnh yếu tố thuận lợi về thời gian, các nhà phân tích của tạp chí Hollywood Reporter khẳng định, thành công của Megamind không thể thiếu ảnh hưởng của trào lưu phim hoạt hình 3D bom tấn đang rất thịnh hành tại Hollywood trong năm qua.
Từ mùa phim hè tới nay đã có tới 4 phim hoạt hình 3D ra mắt là Toy Story 3 (Câu chuyện đồ chơi), How to Train Your Dragon (Bí kíp luyện rồng), Shrek Forever After Despicable Me (Kẻ cắp mặt trăng). Tất cả các bộ phim này đều giành vị trí số 1 trên bảng xếp hạng các phim ăn khách trong tuần đầu tiên phát hành với doanh thu đều cao hơn 40 triệu đô la Mỹ - con số mà rất nhiều bộ phim bom tấn có diễn viên tham gia phải mơ ước. Riêng Toy Story 3 còn trở thành bộ phim hoạt hình ăn khách nhất trong lịch sử điện ảnh với doanh thu vượt mốc 1 tỷ đô la Mỹ trên toàn cầu.
Các chuyên gia Hollywood Reporter cho biết công thức thành công chung cho các bộ phim hoạt hình 3D là: cốt truyện hấp dẫn + yếu tố hài hước + đồ họa đẹp + dàn diễn viên lồng tiếng ngôi sao + phù hợp với nhiều độ tuổi.
Trong khi các phim hành động thường không được các gia đình lựa chọn vì không hợp với trẻ nhỏ hay các phim tình cảm lãng mạn thường chỉ được các cặp đôi yêu thích thì phim hoạt hình có biên độ khán giả rất rộng. Điều này giúp các phim hoạt hình duy trì được vị trí cao trên bảng xếp hạng các phim ăn khách khá lâu và doanh thu thường rất khả quan.
Tuy nhiên, “cuộc chơi” phim hoạt hình 3D không phải ai cũng có thể tham gia khi đòi hỏi mức chi phí và công nghệ sản xuất tiến tiến bậc nhất. Hãng Disney/Pixar đã chi ra 190 triệu đô la Mỹ để sản xuất Toy Story 3, hay DreamWorks Animation cũng phải “dốc” 180 triệu đô la Mỹ khỏi cho phim How to Train Your Dragon. Thấp hơn, Universal Pictures and Illumination Entertainment cũng phải bỏ ra hơn 70 triệu đô la cho phim DespicableMe.
Vì thế, theo dự đoán của các chuyên gia, phim hoạt hình 3D trong vài năm tới vẫn sẽ là cuộc chơi nội bộ của các đại gia như Disney/Pixar hay DreamWorks Animation.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước