Phim mới của Russell Crowe bị cấm chiếu ở nhiều nước Trung Đông

Hồng Lam-Thứ ba, ngày 11/03/2014 09:57 GMT+7

Noah - Bộ phim bom tấn của đạo diễn Darren Aronofsky và tài tử Russell Crowe đang đối mặt với lệnh cấm ở các quốc gia Hồi giáo vì đụng chạm tới Kinh Thánh.

Với kinh phí 130 triệu USD, bộ phim Noah của đạo diễn Darren Aronofsky là một trong những tác phẩm điện ảnh được chờ đợi nhất trong tháng 3.

Tuy nhiên, Noah mới nhận quyết định cấm chiếu sau khi đem duyệt ở một số quốc gia Trung Đông. Lý do được đưa ra là phim có những yếu tố nhạy cảm về tôn giáo, tín ngưỡng và gây tranh cãi về việc nhắc tới Kinh Thánh.


Qatar, Bahrain và Các tiểu vương Quốc Arab đều đã thống nhất quyết định Noah sẽ không được chiếu. Những quốc gia và vùng lãnh thổ khác ở Trung Đông như Kuwait, Jordan, Ai Cập cũng tuân theo lệnh cấm.

Tại Ai Cập, Al-Azhar, một thành viên trong Hội đồng duyệt cho rằng bộ phim này là “trái với Đức tin và những nguyên tắc cơ bản của luật Hồi giáo Sharia. Nó cũng mâu thuẫn và đi ngược với tầm vóc của lời tiên tri trong Kinh Thánh”.

Sau vấp phải phản ứng từ các cộng đồng Công giáo, hãng Paramount đã phải tuyên bố rằng Noah là một sản phẩm sáng tạo và chỉ dựa trên một phần của Kinh Thánh.

Đạo diễn Darren Aronofsky tỏ ra phớt lờ trước những lời chỉ trích. Ông nhấn mạnh: “Cuộc tranh cãi này tất cả chỉ là vì sự không hiểu biết và nỗi sợ hãi khi các nhà làm phim cố gắng khai thác một câu chuyện trong Kinh Thánh. Tất cả những lời đó sẽ biến mất khi mọi người xem bộ phim. Tôi tin chắc như vậy”.

Cùng với, ngôi sao từng đoạt Oscar - Russell Crowe, Noah còn có sự tham gia của “biểu tượng sắc đẹp” nước Anh - Emma Watson, nữ diễn viên từng giành Oscar - Jennifer Connelly, ngôi sao gạo cội Anthony Hopkins, nam diễn viên trẻ Logan Lerman.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước