Sách của “Tôn Ngộ Không” đến Việt Nam

Tiêu Linh-Thứ ba, ngày 06/10/2009 14:29 GMT+7

Tin vui đối với những ai hâm mộ vai diễn Tôn Ngộ Không và bộ phim TH Tây Du Ký phiên bản cũ. Nhà sách Chibooks của VN vừa được ngôi sao điện ảnh và truyền hình nổi tiếng Trung Quốc Lục Tiểu Linh Đồng (Tôn Ngộ Không) trao bản quyền tác phẩm “Lục Tiểu Linh Đồng bình Tây Du” tập 1-2 do ông viết. Hiện đây là cuốn sách bestseller tại Trung Quốc và sẽ nhanh chóng được xuất bản tại VN.

Dưới góc nhìn của người trong cuộc, cuốn sách của ông thực sự sinh động với nhiều câu chuyện hậu trường lần đầu được công bố. Cuốn sách còn giúp độc giả và khán giả yêu thích phim Tây Du Ký thêm hiểu sâu sắc hơn về tác phẩm văn học này và về tác giả Tây Du Ký là Ngô Thừa Ân.

Ẩn chứa phía sau tác phẩm là triết lý cuộc sống và giá trị khởi phát của trí tuệ nhân sinh trong cuộc sống hiện thực đương đại. Cuốn sách đã nhanh chóng trở thành best-seller tại Trung Quốc ngay sau khi mới phát hành ở nước này vào năm 2008. Nhiều hội thảo về tác phẩm này đã được tổ chức tại nhiều thành phố lớn ở Trung Quốc, trong đó tác giả Lục Tiểu Linh Đồng từng được mời đi nói chuyện ở nhiều trường học, nhiều địa phương về tác phẩm này.
Bản dịch tiếng Việt được Chibooks dự tính giới thiệu với độc giả trong nước vào năm 2010, nhân dịp phim truyền hình Tây du ký bản mới ra mắt khán giả.
Lục Tiểu Linh Đồng tên thật là Chương Kim Thái, dân tộc Hán, sinh ngày 12.4.1959 tại Thượng Hải. Ông theo nghiệp cha là nghệ sĩ Lục Tiểu Đồng (tên thật là Chương Tống Nghĩa, người được mệnh danh là Nam Hầu Vương) học nghệ thuật diễn xuất loài khỉ.
Sau khi tốt nghiệp cấp ba (tháng 6.1976), Lục Tiểu Linh Đồng đã thi đỗ vào trường nghệ thuật Côn ca đoàn, tỉnh Triết Giang và thành công với nhiều vai chính trong các vở kịch như Mỹ hầu vương đại náo long cung, Tôn Ngộ Không ba lần mượn quạt Ba Tiêu… Thành công và nổi tiếng với vai Tôn Ngộ Không trong phim TH 25 tập Tây du ký (đạo diễn Dương Khiết, sản xuất năm 1982) do Trung tâm sản xuất phim THTQ và Đài THTQ phối hợp sản xuất.
Ông đã đoạt các giải thưởng: Giải Kim Ưng lần thứ 6 cho Nam diễn viên xuất sắc nhất và giải 10 ngôi sao truyền hình Trung Quốc lần thứ nhất (1978-1987). Giải nghệ sĩ biểu diễn được công chúng kính trọng nhất năm 2007, Giải 1 trong 10 nhân vật đóng góp nhất cho Trung Quốc năm 2008, Giải 1 trong 10 diễn viên truyền hình có sức ảnh hưởng lớn nhất suốt 30 năm phim truyền hình Trung Quốc (2008), Giải Diễn viên xuất sắc nhất cấp quốc gia (2000), Chủ tịch Giải 10 ngôi sao truyền hình Trung Quốc lần thứ hai với 1,23 triệu phiếu bầu…
Các phim đã tham gia gồm bộ phim TH 6 tập Truy tìm 309 (đạo diễn Quách Khải Mẫn), phim 1939-Chu Ân Lai trở về, phim TH 30 tập Nghĩa hải phong vân, phim truyện Về nhà (đạo diễn Hoàng Kiện Trung)… Hiện ông là diễn viên đoàn kịch thuộc Trung tâm sản xuất phim Truyền hình Trung Quốc, Đài THTW và sống cùng gia đình tại Bắc Kinh, Trung Quốc.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước