Sao Mai 2013: 4 chiến binh dòng thính phòng tiết lộ chìa khóa thành công

T.Huyền-Thứ hai, ngày 12/08/2013 16:36 GMT+7

 Chìa khóa nào giúp Ngô Văn Đức, Võ Hồng Quân, Đinh Thị Trang, Trần Thị Trang giành được chiến thắng trong đêm chung kết toàn quốc dòng thính phòng? Hãy nghe họ nói!

Đêm chung kết toàn quốc của dòng nhạc thính phòng Sao Mai 2013 đã khép lại với việc tìm ra 4 gương mặt sáng giá nhất. VTV News đã có cuộc nói chuyện với 4 thí sinh này ngay sau đêm thi (10/8) để nghe họ tiết lộ chiếc chía khòa thành công giúp họ có được chiếc vé đi đến đêm chung kết xếp hạng và trảo giải.

Ngô Văn Đức: Khao khát “át” lo lắng


Trong đêm chung kết dòng thính phòng vừa qua, Ngô Văn Đức đã xuất sắc vượt qua đại diện cùng khu vực Đoàn Văn Mác - gương mặt được đánh giá có tiềm năng của Sao Mai 2013 - để giành chiếc vé vào đêm chụng kết cuối cùng. Chia sẻ sau đêm thi, anh nói: “Trước đêm thi, mình chịu áp lực rất lớn vì đây không phải lần đầu mình tham gia Sao Mai. Nhưng có lẽ khao khát được đứng trên bục cao nhất của cuộc thi Sao Mai đã giúp mình có được động lực vượt qua sự lo lắng đó.”

Sở hữu giọng nam trung dày, ấm và đầy kỹ thuật, thí sinh đến từ Thái Bình này đã có màn trình diễn ấn tượng với hai ca khúc Quê hương ơi, ta sẽ về (NS Trần Kiết Tường) và Lời đôi mắt (NS Xuân Thủy). Một theo phong cách cổ điển, phô diễn được kỹ thuật thanh nhạc hoàn chỉnh; một mang hơi thở trữ tình, đề cao cảm xúc và đòi hỏi người hát phải có sự nhập tâm hoàn toàn vào bài hát, hai ca khúc trên đã tạo ra được hiệu ứng tích cực giúp Ngô Văn Đức làm nên màu sắc riêng cho phần thi của mình.

Nói về kế hoạch cho đêm thi tới, Ngô Văn Đức cho biết: “Cho đến lúc này, mình vẫn chưa có kế hoạch cho đêm thi tới nhưng, như mình đã nói, không có thành công nào chỉ dựa nhờ vào may mắn cả. Vì thế, trước mắt, mình sẽ tăng cường độ luyện tập, cố gắng hoàn thiện chỉnh chu kỹ thuật thanh nhạc để đối mặt với thử thách bài hát do BTC đưa ra.”

Võ Hồng Quân: Cháy hết mình vì cái tình với khán giả


Lựa chọn thể hiện hai ca khúc khó là Miền xa thẳm (NS Đức Trịnh) và Bên thềm chim én bay (nhạc ngoại lời Việt), Võ Hồng Quân đã nhận được 2.140 phiếu bầu từ khán giả để giành giải thưởng Khán giả yêu thích trong đêm CK vừa qua. “Bên cạnh yếu tố kỹ thuật thanh nhạc, bản lĩnh trên sân khấu thì cái tình dành cho khán giả là chiếc chía khóa quan trọng giúp cô có được màn trình diễn thăng hoa, giành chiếc vé đi vào vòng trong.”- cô nói.

Là thí sinh đạt được số điểm cao nhất của BGK, gương mặt đại diện khu vực Châu Âu này vẫn chưa hết cảm thấy “lâng lâng”, cô chia sẻ: “Khi mới về nước, mình cảm thấy hơi bỡ ngỡ, có nhiều điều ở Việt Nam mà mình chưa quen. Rất may là mình đã nhận được sự giúp đỡ tận tình của BTC đặc biệt là GV thanh nhạc Lan Anh. Mình cảm thấy rất hạnh phúc vì đã được BGK và khán giả nồng nhiệt đón nhận, dành tình cảm yêu mến, bình chọn cho mình”.

Chia sẻ với VTV News, cô cho biết, thử thách trong đêm chung kết tới có vẻ như không làm Hồng Quân thấy lo lắng, ngược lại cô cảm thấy đó là một điều thú vị: “Mình nghĩ đây là cơ hội để mình có thể học hỏi kinh nghiệm, giúp mình có bản lĩnh hơn trên sân khấu. Nếu như sau này mình có tham gia một cuộc thi âm nhạc nào khác thì nó cũng giúp mình có phong cách đa dạng hơn, có khả năng hát được nhiều thể loại khác nhau” - cô nói.

Trần Thị Trang: Thành công do khổ luyện

‘ Ít ai biết rằng, khi đã cầm tấm bằng cử nhân chuyên ngành sư phạm Anh văn tại trường Cao đẳng Sư phạm Vinh, Trần Thị Trang lại sẵn sàng từ bỏ nghề giáo để theo đuổi niềm đam mê âm nhạc. Cô đăng kí thi vào hệ Đại học của Học viện ân nhạc quốc gia Việt Nam (HVANQGVN). Sau 4 năm học, cô đã tốt nghiệp thủ khoa Khoa Thanh nhạc, HVANQGVN.


Cô cho biết: “Khi vào Nhạc viện, điểm đầu vào của mình là thấp nhất khóa, chính giáo viên chủ nhiệm của mình - cô Phương Lan (giảng viên thanh nhạc HVANQG) - là người đã dìu dắt, hướng dẫn, rèn luyện cho mình. Phải đến năm thứ 2 đại học thì giọng hát của mình mới có tiến triển và thành công của ngày hôm nay chính là kết quả của quá trình khổ luyện 4 năm qua”.

Tham gia đêm chung kết với hai ca khúc Người con gái sông La (NS Doãn Nho) và Gọi anh (NS Dương Thụ), Trang là một trong bốn người có phần thi xuất sắc nhất trong đêm chung kết vừa qua, nhưng Trang cho biết, cô chưa hoàn toàn hài lòng với phần thể hiện của mình: “Dòng nhạc thính phòng là dòng nhạc yêu cầu phải có sự khổ luyện trong một thời gian dài, có bài bản. Vì vậy trong thời gian tới mình sẽ tăng cường độ luyện tập hơn nữa".

Khi được hỏi về dự định của Trang sau cuộc thi Sao Mai, cô cho biết sẽ đăng ký tham gia thi cao học khoa biểu diễn Học viện ANQGVN và cho ra album đầu tiên của mình.

Đinh Thị Trang: Không ngừng tìm tòi cái mới

‘ Cùng đến từ Nghệ An, thí sinh Đinh Thị Trang đã có phần trình diễn “nhỉnh” đàn chị Trần Thị Trang – một đại diện khác của khu vực miền Trung. Trình bày ca khúc Tiếng sáo (NS Phạm Minh Tuấn), Đinh Trang đã cho thấy một cách xử lý bài hát thông minh, sáng tạo, mang chất thính phòng đậm đặc nhưng vẫn có hồn trong từng câu hát .


Tâm sự sau đêm thi cô nói: “Để chuẩn bị cho Sao Mai tôi gặp khá nhiều khó khăn khi chọn bài hát sao cho phù hợp với chất giọng của mình, đồng thời lại phải tim cách mang những hơi thở mới vào trong các tác phẩm cổ điển giúp chúng phù hợp hơn với thị hiếu người nghe bây giờ.”

Khá hài lòng với phần thi của mình trong đêm chung kết vừa qua. Tuy nhiên, để có thể tiến xa hơn trong cuộc thi Sao Mai, Đinh Trang sẽ phải chọn lựa cho mình kế hoạch ý tưởng sáng tạo, tạo màu sắc riêng cho mỗi phần thi: “Là một giọng nữ phù hợp với dòng nhạc trữ tình, trong đêm thi quan trọng sắp tới, tôi sẽ sử dụng những bài hát đúng sở trường.”- Trang tiết lộ.

Sau dòng nhạc thính phòng, dân gian sẽ là dòng nhạc tiếp theo tổ chức vòng chung kết toàn quốc. Chương trình sẽ được THTT trên VTV1 vào 20h ngày 17/8.

TIN MỚI