Sao Mai 2013 bắt đầu, NSƯT Huyền Thanh nói lời tạm biệt

P.V-Thứ hai, ngày 29/07/2013 17:06 GMT+7

NSƯT Huyền Thanh trả lời phỏng vấn báo chí sau cuộc họp báo. (Ảnh: VTV News)

 Chiều nay, 29/7, BTC chương trình Sao Mai 2013 đã có buổi gặp gỡ với báo chí cả nước. Đây là cuộc gặp gỡ chính thức đầu tiên của BTC với truyền thông trước khi vòng chung kết toàn quốc diễn ra vào tháng 8.

Trong buổi họp báo, ông Tuấn Phương – Phó Trưởng Ban Văn nghệ, Đài THVN – đã chia sẻ về quá trình thực hiện công việc tuyển chọn thí sinh tại khu vực châu Âu. Đây là năm đầu tiên Sao Mai thực hiện việc tuyển chọn thí sinh tại khu vực này, vì vậy, kết quả của cuộc tuyển chọn đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của báo chí.

Ngoài trả lời những thắc mắc liên quan đến cuộc thi, ông Tuấn Phương – trước câu hỏi về sự đổi mới của Sao Mai, làm thế nào để tăng sự hấp dẫn cho chương trình trước cơn bão của các chương trình thực tế tìm kiếm tài năng diễn ra cùng thời điểm – đã khẳng định: “Sao Mai là một cuộc thi chuyên nghiệp và nếu có sự đổi mới thì sự đổi mới ấy là nằm ở tác phẩm, cách hòa âm phối khí… Chúng ta đừng nhầm lẫn nó với những cuộc thi giải trí khác. Sao Mai vẫn phải giữ giá trị thực của nó”.

“Có thể cho đến thời điểm này chương trình đã bớt hấp dẫn đi nhưng nó vẫn là một cuộc thi chính thống” – ông Tuấn Phương nói thêm – “Ở vai trò BTC và những người sản xuất, chúng tôi sẽ cố gắng để tăng sức hấp dẫn cho chương trình ở những yếu tố như hình ảnh, sân khấu… Còn lại thì Sao Mai vẫn là một chương trình chính thống và chúng ta phải giữ được sự chính thống của nó. Tất nhiên, chính thống không có nghĩa là nhàm chán”.

Cũng trong buổi gặp gỡ báo chí, NSƯT Huyền Thanh – Phó Trưởng Ban Văn nghệ Đài THVN, Trưởng BTC Sao Mai 2013 ở vòng khu vực - đã nói lời chia tay với chương trình.

“Trước khi kết thúc cuộc họp báo tôi muốn nói một lời mang tính cá nhân. Hôm qua tôi đã nói vui tôi vừa thượng thọ, tôi vừa tròn 55 tuổi hôm qua và theo luật của nhà nước thì 2 ngày nữa tôi sẽ chấm dứt cương vị của mình và cũng sẽ dừng lại công việc của mình tại đây. Một lần nữa cảm ơn các anh chị đã đồng hành với giải Sao Mai, Sao Mai Điểm hẹn và những chương trình mà tôi thực hiện và với cá nhân tôi nói riêng. Có thể chúng ta sẽ gặp nhau ở cương vị khác nhưng ở cương vị hiện tại thì tôi sẽ dừng lại ở thời điểm này”.

Đêm thi đầu tiên của vòng chung kết toàn quốc Sao Mai 2013 sẽ được bắt đầu vào tối 10/8 tại thành phố Hải Phòng. Chương trình sẽ được truyền hình trực tiếp vào 20h05 trên kênh VTV1, Đài THVN.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước