Sống động cùng Liên hoan âm nhạc Anh 2013

Mỹ Quy-Thứ ba, ngày 05/11/2013 13:34 GMT+7

 Festival âm nhạc Vương quốc Anh diễn ra từ ngày 9-10/11 tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh, sẽ là cơ hội để người xem tận hưởng những màn biểu diễn tuyệt vời từ các nghệ sỹ trẻ trên khắp thế giới.

Festival âm nhạc Vương quốc Anh 2013 Festival do Hội đồng Anh và CAMA Việt Nam tổ chức, là sự kiện quan trọng nằm trong các hoạt động kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Vương quốc Anh và 20 năm Hội đồng Anh tại Việt Nam. Liên hoan âm nhạc Vương quốc Anh là nơi giới thiệu những nghệ sỹ trẻ trên khắp thế giới; ca sỹ Adele cũng đã từng biểu diễn tại liên hoan này năm 2007 trước khi ra mắt album đầu tay và vụt sáng thành một ngôi sao thế giới.

Đến với liên hoan năm nay, hai ban nhạc dance nổi bật 2013 là Anushka và Bwani Junction sẽ góp phần tạo nên bữa tiệc âm nhạc UK NOW! đầy màu sắc tại Việt Nam.

‘ Ban nhạc Anushka

Anushka là nhóm nhạc đến từ Brighton gồm hai thành viên là nhà sản xuất Max Wheeler và ca sỹ-nhạc sỹ Victoria Port. Kết hợp di sản âm nhạc phong phú của Vương quốc Anh và thể loại breakbeat đa dạng, Anushka có khả năng tạo ra những giai điệu có tiết tấu nhanh kết hợp với nhịp trống phóng khoáng và rộn rã, bên cạnh những giai điệu du dương với phong cách mới mẻ. Với âm nhạc đầy sáng tạo hòa quyện với giọng hát tinh tế và biến ảo của nữ ca sỹ chính, tất cả dường như đã tạo ra một công thức vàng cho những tác phẩm âm nhạc đương đại của Anushka.

‘ Ban nhạc Bwani Junction

Trong khi đó, Bwani Junction được đánh giá là một trong những ban nhạc trẻ tuổi, tài năng nhất Vương quốc Anh với bốn chàng trai Scotland. Bwani Junction mang phong cách kết hợp giữa giai điệu châu Phi vào không gian âm nhạc trữ tình đậm chất Anh. Album đầu tay của Bwani Junction “Fully Cocked” đã được đề cử giải Album xuất sắc nhất Scotland năm 2012; Bwani Junction cũng đã giành được giải Ban nhạc mới xuất sắc nhất tại Giải thưởng âm nhạc Scotland SAMA 2012.

Các ban nhạc của Vương quốc Anh sẽ cùng biểu diễn với những nhóm nhạc trẻ của Việt Nam như DJ Slim V, nghệ sỹ sáo Huyền Trang (Gương mặt lọt vào chung kết Vietnam’s Got Talent 2013), LND Underground, WhiteNoiz và Saigon Beats…

Bên cạnh hai đêm diễn, một buổi giao lưu âm nhạc cũng được tổ chức với sự tham gia của Anushka và Bwani Junction vào thứ sáu (8/11) tại CAMA ATK 73 Mai Hắc Đế, Hà Nội. Đây là cơ hội để các nghệ sỹ Vương quốc Anh cũng như Việt Nam có thể chia sẻ những kinh nghiệm biểu diễn cũng như những sáng tác mới nhất của mình. Các bạn trẻ yêu nhạc cũng có thể tham dự để trao đổi về sáng tác và sản xuất nhạc điện tử, kỹ thuật thanh nhạc cũng như chơi các nhạc cụ như ghi-ta, bass, trống…

Các chương trình của Liên hoan sẽ diễn ra tại Trung tâm triển lãm Văn hóa Nghệ thuật Việt Nam (số 2 Hoa Lư, Hà Nội) và Sân khấu Q4 (số 7 Nguyễn Tất Thành, quận 4, thành phố HCM). Vé biểu diễn được phát miễn phí tại Hội đồng Anh, 20 Thụy Khuê, Tây Hồ hoặc CAMA ATK, 73A Mai Hắc Đế, Hà Nội từ ngày 1/11. Tại thành phố Hồ Chí Minh, vé phát tại Hội đồng Anh, 25 Lê Duẩn, Quận 1 hoặc đăng kí trực tuyến tại ticketbox.vn.


Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước