Star Wars được nhượng quyền cho Walt Disney

-Thứ tư, ngày 31/10/2012 13:12 GMT+7

Hãng phim Walt Disney đã quyết định mua lại hãng phim Lucasfilm từ nhà sáng lập và là chủ sở hữu duy nhất, đạo diễn nổi tiếng George Lucas với giá 4,05 tỉ USD. Mức giá này đã bao gồm cả tiền nhượng quyền bộ phim “Star Wars”.

Theo thông tin mới nhất được Disney công bố vào hôm qua theo giờ Mỹ, hãng đã đạt được thỏa thuận với đạo diễn George Lucas về việc mua lại Lucasfilm cũng như việc nhượng quyền thương hiệu loạt phim nổi tiếng Star Wars với mức giá lên tới 4.05 tỷ USD. Số tiền này sẽ được Disney trả cho George Lucas cả bằng tiền mặt lẫn cổ phiếu của hãng.
Trước khi thâu tóm Lucasfilm, năm 2006 Walt Disney đã mua Pixar với giá 7,4 tỉ USD và năm 2009 hãng này tiếp tục mua lại Marvel với số tiền 4 tỉ USD.

‘ Phần Star Wars thứ 3 Revenge of the Sith đã ra mắt cách đây 7 năm (Ảnh: Moviebooms)

Tuy nhiên, thông tin được nhiều khán giả quan tâm hơn, chính là việc Disney, ngay sau khi đạt được thỏa thuận, đã công bố kế hoạch sản xuất Star Wars theo định kỳ cứ 2 đến 3 năm lại có một phần mới.
Phần cuối cùng trong loạt phim nổi tiếng này là Revenge of the Sith sản xuất vào năm 2005 và từ đó cho đến nay, George Lucas đều từ chối bất cứ một kế hoạch tiếp theo.
“Đây là thời điểm chuyển Star Wars sang một thế hệ các nhà sản xuất mới”, đạo diễn nổi tiếng của Hollywood nhấn mạnh trong thông báo chính thức. Với số cổ phiếu mới được chuyển giao, George Lucas hiện đang là người sở hữu cổ phần lớn thứ ha của Disney với 2.2% cổ phiếu.
Kể từ khi phần phim đầu tiên được phát hành năm 1977, tiền nhượng quyền của Star Wars đã lên tới 4.4 tỷ USD. Con số này đưa bộ phim khoa học giả tưởng này đắt giá thứ ba sau khi Harry Potter và James Bond.
Cũng giống như cậu bé phù thủy và điệp viên 007, Star Wars cũng tạo nên một “đế chế” cho riêng mình với rất nhiều phiên bản sách, games, đồ chơi...
“Tôi làm việc này vì tôi muốn các tập phim (Star Wars) sẽ được kéo dài hơn nữa, để nhiều người hâm mộ và những người khác có thể thưởng thức trong tương lai. Đó là một thế giới rất rộng lớn mà tôi đã tạo ra, vẫn còn rất nhiều câu chuyện trong đó”, George Lucas nói thêm.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước