Tại sao Johnny Depp vẫn là gương mặt đại diện cho Dior Sauvage?

A (Theo Independent)-Thứ ba, ngày 10/05/2022 12:00 GMT+7

VTV.vn - Đội ngũ của Dior dường như nhận ra rằng khi một người nổi tiếng bị chỉ trích hoặc dính vào cái gọi là "văn hoá tẩy chay", tranh cãi có thể thúc đẩy doanh số bán hàng.

"Tôi thừa nhận sự thật rằng tôi là con gà mờ già nua và cô ấy là sinh vật tuyệt đẹp này" .

Johnny Depp nói trong suốt ba ngày làm chứng về vụ kiện phỉ báng 50 triệu USD mà anh đưa ra để chống lại vợ cũ Amber Heard.

"Tại sao lại khiêm tốn như vậy, Johnny?" - Bình luận này được đưa ra như một sự xúc động không đáng có từ một người đàn ông vẫn mang danh là một trong những người đàn ông đẹp nhất ở Hollywood. Sau tất cả, trong khi sự nghiệp điện ảnh của Depp đã xuống dốc thì anh vẫn kiếm được hàng triệu USD nhờ ngoại hình và thần thái ngôi sao điện ảnh của mình trong các quảng cáo cho nước hoa Sauvage của Christian Dior.

Johnny Depp trong quảng cáo nước hoa Sauvage của Dior.

Có vẻ như Dior đã có suy nghĩ và cách làm rất khác khi một gương mặt đại diện cho một dòng sản phẩm của họ dính vào bê bối mà cụ thể ở bđây là vụ bê bối của Johnny Depp với vợ cũ, diễn viên Amber Heard. Thật không gì tệ bằng việc người đại diện thương hiệu bị cáo buộc là người đàn ông đánh vợ, bạo hành gia đình, lạm dụng thể chất và tình dục với vợ anh ta... 

Nhưng Christian Dior đã không quay lưng với Johnny Depp mà thay vào đó, hãng này tiếp tục sát cánh bên người đàn ông của họ. Không chỉ giữ hình ảnh "già nua, cheo leo" trên biển quảng cáo, màn hình TV... mà còn giúp củng cố danh tiếng của Johnny Depp như một người đàn ông hoang dã nhưng cao quý và trung thực với một "nét duyên dáng của động vật".

Để thực sự làm nổi bật sự quyến rũ hoang dã, thú tính của Depp, trong các quảng cáo của Dior,  có rất nhiều bầy sói bao quanh anh, với một con sói đang tru, nhìn chằm chằm vào khoảng không trung và đứng ở giữa sa mạc. Nghe có vẻ giống như một đống đồ cũ, nhưng sự nổi bật và hình ảnh của Dior giúp cố định những ý tưởng công khai về tính cách của Depp. Johnny được chọn làm gương mặt đại diện cho Sauvage vì Dior cho rằng anh là hiện thân tinh thần của hương thơm: hoang dã và thú tính, nhưng cũng cao quý, trung thực và chân thực.

Tại sao Johnny Depp vẫn là gương mặt đại diện cho Dior Sauvage? - Ảnh 3.

Bạn nghĩ rằng mối liên hệ giữa hoang dã và thú tính có thể là kém hợp lý sau những cáo buộc lạm dụng gia đình của Amber Heard đối với Depp. Tuy nhiên, có một lợi ích kép ở đây.

Dior đã rất thông minh. Vào thời điểm mà nhiều người hét lên "tẩy chay văn hoá" bất cứ khi nào một người nổi tiếng bị chỉ trích hoặc hành vi của họ đang bị phán xét, nhóm của Dior lại nhận ra rằng tranh cãi có thể thúc đẩy doanh số bán hàng.

Sau những cáo buộc của Heard về bạo lực gia đình và vụ kiện bôi nhọ xấu số - nơi Depp chống lại The Sun vào năm 2020 vì đã gán cho anh ta là "kẻ đánh vợ" nhưng thua kiện, Dior không chỉ duy trì sự hợp tác của họ với Depp nhưng cũng phát hành các quảng cáo mới. Vậy có phải Sauvage có bị rút khỏi thị trường? Không. Doanh số bán nước hoa này tăng lên.

Với hashtag bắt đầu bằng #JusticeforJohnny đã hoạt động kể từ khi Heard cáo buộc bị Depp tấn công về thể chất và tình dục cho thấy sức mạnh cảm nhận của người hâm mộ. Họ cảm ơn Dior vì sự trung thành của thương hiệu đối với Depp.

Tại sao Johnny Depp vẫn là gương mặt đại diện cho Dior Sauvage? - Ảnh 5.

Trong phòng xử án, Depp đã củng cố lại lòng tin và sự ủng hộ với người hâm mộ của mình bằng tuyên bố: "Mục tiêu của tôi là sự thật vì chuyện này đã giết chết tôi, nó đã khiến tất cả những người tôi đã gặp trong nhiều năm nghĩ rằng tôi là một kẻ lừa đảo".

Dường như Johnny Depp đang xây dựng một kịch bản trong phòng xử án - anh là một quý ông lập dị nhưng lôi cuốn và quý phái; bị lợi dụng và hủy hoại bởi tình yêu của anh với một nữ diễn viên trẻ xinh đẹp, khao khát danh tiếng.

Ví dụ: Depp đã xin lỗi vì "ngôn ngữ thô tục" của anh trong các tin nhắn cho bạn mình nói về việc giết Amber Heard và sau đó xâm phạm xác chết "để kiểm tra xem cô ấy đã chết chưa". Johnny Depp đã gán sự kinh hoàng của hình ảnh với nỗi đau mà anh cảm thấy vào thời điểm viết. Điều này làm cho hình ảnh về sự tra tấn một người phụ nữ về nỗi đau khổ về tình cảm của chính anh tăng cao hơn.

Amber Heard bị chế nhạo trên Tiktok, hashtag 'amberturd' được xem hơn 1,2 tỷ lần Amber Heard bị chế nhạo trên Tiktok, hashtag "amberturd" được xem hơn 1,2 tỷ lần

VTV.vn - Một xu hướng kỳ lạ và đáng lo ngại đã quét qua TikTok trong vài ngày qua: Hàng chục bài đăng video dạng ngắn đã sử dụng video hoặc âm thanh từ lời của Amber Heard.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước