Trước sự bùng phát của COVID-19 tại châu Âu, Hiệp hội thời trang Anh Quốc ngày 21/4 vừa qua đã đưa ra thông báo chính thức rằng tuần lễ thời trang London (BFC) vẫn sẽ diễn ra trong khoảng thời gian từ 12/6 đến 16/6 tới đây. Tuy nhiên, thay vì hình thức “mở” như mọi năm, sự kiện này sẽ được phát sóng trực tuyến thông qua trang web chính thức của London Fashion Week.
Bộ sưu tập mới nhất của nhãn hiệu thời trang Burberry sẽ góp mặt trong tuần lễ thời trang trực tuyến này
Phát biểu về sự kiện lần này, giám đốc điều hành của BFC, Caroline Rush cho biết: “Việc hình thành nền tảng tuần lễ thời trang dưới dạng kỹ thuật số là lựa chọn phù hợp trong thời điểm hiện nay để chúng tôi có thể giới thiệu đến người xem trên toàn thế giới về câu chuyện thời trang của nhiều nhà thiết kế. Mặc dù chúng ta vẫn đang trong thời điểm khó khăn nhưng đây có thể là nguồn cảm hứng mà thời trang nước Anh muốn gửi gắm”.
Bà chia sẻ thêm: “Sự bền vững, sáng tạo lẫn giá trị mỗi cá thể tạo ra là điều mà chúng tôi luôn mong đợi”.
Như thường lệ, tuần lễ thời trang London năm nay vẫn có sự góp mặt của các nhà thiết kế tên tuổi xứ sở sương mù như Burberry, Molly Goddard và Henry Holland cùng nhiều thương hiệu nổi tiếng khác. Các buổi phỏng vấn nhà thiết kế và hội thảo xung quanh tuần lễ thời trang cũng sẽ được đăng tải trực tuyến cùng với sự kiện.
Nền tảng số đang là xu hướng giúp các nhà thiết kế giới thiệu bộ sưu tập đến người xem trong thời điểm hiện nay
Không chỉ có London, việc áp dụng nền tảng số đang là xu hướng hiện nay khi các tuần lễ thời trang buộc bị hủy bỏ do dịch COVID-19. Các thương hiệu lớn như Chanel hay Chloé cũng đã lựa chọn tổ tức những buổi biểu diễn thời trang kết hợp âm nhạc trực tuyến thông qua tiện ích Instagram Live vào tháng 4/2020.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!