Trẻ em Pháp bật khóc với... rối nước Việt

Tuổi trẻ Online-Thứ ba, ngày 07/01/2014 10:47 GMT+7

"Trong cả mười suất diễn tại Nhà hát Claude Lévi-Strauss trong khuôn viên Bảo tàng Quai Branly (Paris, Pháp), cứ đến đoạn vịt con bị cả đàn vịt đuổi đi trong câu chuyện Vịt con xấu xí, các em bé người Pháp lại... bật khóc".

Đạo diễn, NSƯT Nguyễn Tiến Dũng, phó giám đốc Nhà hát Múa rối VN, đã chia sẻ như thế trong buổi họp báo ngày 6-1 về thành công sau chuyến đi Pháp của vở rối nước Truyện cổ Andersen.

>> Rối nước đi Pháp và cơ hội hồi sinh

Theo đó, vở rối nước Truyện cổ Andersen dài 75 phút với ba câu chuyện Vịt con xấu xí, Nàng tiên cá, Chú lính chì dũng cảm - trong dự án hợp tác giữa Nhà hát Múa rối VN và Tổ chức Interart Riviera SA (Pháp) - đã có năm ngày lưu diễn tại Pháp từ 26 đến 30-12-2013, phục vụ trên 4.000 lượt người xem. Riêng suất diễn ngày 27-12 đã được truyền hình trực tiếp qua kênh Andersen au VietNam - Arte Live Web.

"Các suất diễn luôn chật kín người xem. Sau buổi diễn, khán giả ùa lên liên tục nói lời cảm ơn!" - NSND Thùy Trang, một trong số chín nghệ sĩ tham gia chuyến lưu diễn, nói.

Với thành công này, Tổ chức Interart Riviera SA đang lên kế hoạch tổ chức các chuyến lưu diễn tiếp theo cho vở rối nước Truyện cổ Andersen của Nhà hát Múa rối VN trong các năm 2014, 2015 tại Pháp và một số nước châu Âu.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước