Triển lãm ảnh "Eva Perón - Đại sứ hòa bình"

Kim Ngân-Thứ ba, ngày 17/12/2013 18:00 GMT+7

Chiều nay (17/12), Bộ VH-TT&DL phối hợp với Bộ Văn hóa CH Argentina tổ chức Triển lãm ảnh: Eva Perón – Đại sứ hòa bình tại Thư viện Quốc gia Việt Nam.

Triển lãm được tổ chức nhân kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Argentina 1973 – 2013. Triển lãm giới thiệu một số hình ảnh và sách về bà Eva Perón, một trong những nhân vật nổi tiếng có ảnh hưởng nhất trong lịch sử Argentina. Từ một diễn viên kịch, bà trở thành một nhà hoạt động chính trị.

Năm 1945, Eva Perón trở thành phu nhân tổng thống Perón. Từ đây, bà đã có những tác động to lớn trong một thời kỳ biến động và tái kiến trúc xã hội sâu sắc tiến lên phía trước của Argentina, như: Giành quyền bầu cử cho phụ nữ, thành lập quỹ hỗ trợ xã hội tới hơn 30 quốc gia trên thế giới, hướng tới những người nghèo khó... Bà trở thành một biểu tượng hòa bình vượt qua mọi giới hạn và biên giới, dù bà từ giã cõi đời khi còn quá trẻ ở tuổi 33.

Ngay sau lễ khai mạc Triển lãm, Hội thảo giới thiệu về cuốn tự truyện “Lẽ sống đời tôi” của Eva Perón, do Nhà xuất bản Thế giới phát hành cũng đã được tổ chức. Triển lãm diễn ra từ ngày 17/12 – 21/12/2013 tại thư viện quốc gia, trong khuôn khổ các hoạt động của Tuần Văn hóa Argentina tại Việt Nam.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước