Triển lãm ảnh tại khu mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Việt Cường. Ảnh: Báo Tuổi trẻ-Thứ hai, ngày 05/05/2014 11:32 GMT+7

Nhân kỷ niệm 60 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, triển lãm ảnh “Điện Biên Phủ - Thiên sử vàng chói lọi” vừa được khai mạc tại Vũng Chùa - Đảo Yến, nơi yên nghỉ của Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Triển lãm do Tạp chí Nhiếp ảnh, Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với Trung tâm Ảnh Thông tấn và Hội Cựu chiến binh Thông tấn xã Việt Nam tổ chức.

Triển lãm được trưng bày ngoài trời với chiều dài trưng bày gần 150m dọc tuyến đường đưa du khách lên dâng hương viếng phần mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Với bố cục giản dị, gần gũi thân thiết như phong cách của Đại tướng lúc sinh thời, triển lãm gồm có 60 bức ảnh chọn lọc về diễn biến của chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ và Đại tướng Võ Nguyên Giáp do các phóng viên Thông tấn xã Việt Nam, các nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam thực hiện.

Triển lãm ảnh lần này là một trong những hoạt động góp phần tôn vinh chiến công “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” của dân tộc Việt Nam. Đây cũng là một sự tri ân sâu sắc đối với vị Đại tướng huyền thoại của nhân dân Việt Nam, người con ưu tú của quê hương Quảng Bình.

Triển lãm kéo dài từ ngày 04-14/5/2014 tại Vũng Chùa, xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bỉnh - nơi yên nghỉ của Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Một số hình ảnh tại Triển lãm trong ngày khai mạc:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước