Trương Nghệ Mưu mời Củng Lợi đóng phim 4k

An Khê-Thứ bảy, ngày 15/03/2014 19:53 GMT+7

Lần đầu tiên, đạo diễn họ Trương sẽ sản xuất phim với công nghệ IMAX 4k, đồng thời tiếp tục mời Củng Lợi hợp tác trong dự án phim lớn nhất năm 2014 của mình.

Sau những ồn ào xung quanh việc vi phạm chính sách kế hoạch gia đình quốc gia và phải nộp phạt 1,23 triệu USD, đạo diễn Trương Nghệ Mưu đã xuất hiện trở lại tại buổi họp báo giới thiệu dự án Return (tạm dịch: Trở về) tại Bắc Kinh, hôm 13/3. Return là bộ phim lần đầu tiên sử dụng công nghệ IMAX 4k tại Trung Quốc, đây là một quy cách phim điện ảnh mà nhờ đó, phim có thể được phóng to trên những màn chiếu ngoại cỡ có kích thước trung bình vào khoảng 22m chiều rộng x 16m chiều cao, với độ phân giải cực rõ nét.

‘ Đạo diễn Trương Nghệ Mưu tại buổi họp báo ra mắt phim "Return", ngày 13/3 tại Bắc Kinh

Bộ phim do hãng phim Le Vision Pictures đầu tư sản xuất và đạo diễn Trương Nghệ Mưu sẽ đóng vai trò đạo diễn kiêm giám đốc nghệ thuật cho dự án kể từ tháng 5/2013.

‘ Bộ phim "Return" sẽ khai thác những thăng trầm của người dân Trung Quốc dưới thời kì Cách mạng văn hóa

Kịch bản Return xây dựng trên cuốn tiểu thuyết The Criminal Lu Yanshi, đề cập đến những biến đổi thăng trầm trong đời sống xã hội của người dân Trung Quốc dưới thời kì Cách mạng văn hóa (1966 – 1967). Câu chuyện được kể qua những hồi ức của một người đàn ông thuộc tầng lớp tri thức tại Thượng Hải sau nhiều năm lưu lạc nơi xứ người. Những hụt hẫng, xa lạ khiến ông tưởng chừng không thể vượt qua, nhưng may thay, chính tình yêu của người vợ sau bao năm xa cách đã giúp ông hòa nhập với cuộc sống thực tại.

‘ Củng Lợi sẽ xuất hiện trong bộ phim 4k đầu tay của Trương Nghệ Mưu

Đặc biệt, nữ diễn viên đảm nhận vai người vợ không ai khác chính là Củng Lợi, một tên tuổi từng gắn bó với nhiều tác phẩm nổi tiếng của Trương Nghệ Mưu. Kể từ khi nhập quốc tịch Singapore cách đây vài năm, Củng Lợi không còn thường xuyên xuất hiện trên màn ảnh rộng Hoa ngữ. Vai diễn gây ấn tượng gần đây nhất của cô là nữ giám đốc quyến rũ, thành đạt trong What Women Want (2010), đóng cặp cùng nam diễn viên Lưu Đức Hoa. Trong thời gian tới, cô sẽ tích cực trở lại hoạt động nghệ thuật tại quê nhà. Năm nay, bên cạnh Return, Củng Lợi còn tham gia dự án Gone With The Bullets của đạo diễn Khương Văn, xuất hiện bên nam diễn viên gạo cội Cát Ưu.

‘ Đạo diễn họ Trương rất kì vọng vào doanh thu của "Return"

Với mức đầu tư kinh phí lớn, Return là dự án phim lớn nhất năm 2014 của Trương Nghệ Mưu, ông kì vọng bộ phim sẽ thu được khoảng 489 triệu USD từ doanh thu phòng vé.

Đạo diễn Trương Nghệ Mưu hiện đã kí hợp đồng kéo dài 3 năm với Le Vision, sau khi ông chấm dứt hợp tác với nhà sản xuất Trương Vĩ Bình và công ti Beijing New Picture Film Company. Có thể, đây sẽ là một sự khởi đầu đầy mới mẻ với vị đạo diễn 64 tuổi, bởi Le Vision là một nhà đầu tư có tên tuổi và hết sức nhanh nhạy. Năm nay, Le Vision dự kiến sẽ phát hành ba bộ phim được đầu tư công phu về mặt công nghệ là: The Expendables 3, Tiny Times và The Crossing.

Bộ phim Return của đạo diễn Trương Nghệ Mưu hiện đang trong giai đoạn sản xuất hậu kì, dự kiến ra mắt vào tháng 5 năm nay.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước