Tưng bừng khai mạc Hội sách TP.HCM lần 8 - 2014

Lưu Phương - Ảnh: L.P-Thứ hai, ngày 24/03/2014 14:33 GMT+7

Ngày hội của những người yêu sách kéo dài một tuần (24/3 – 30/3) với nhiều hoạt động đa dạng của gần 200 đơn vị hoạt động trong lĩnh vực xuất bản và phát hành sách.

Ngày 24/3, Hội sách TP.HCM đã khai mạc tại công viên Lê Văn Tám với chủ đề Sách - Văn hóa và Phát triển. Hơn 500 gian hàng góp mặt tại sự kiện này với nhiều hoạt động phong phú, mở cửa từ 8h – 22h, vào cửa miễn phí.

Hội sách năm nay có sự tham gia của 25 NXB nước ngoài. Năm nay Hội sách có sự góp mặt của rất nhiều đơn vị kinh doanh sách, sản phẩm văn hóa trên mạng Internet, bắt kịp xu hướng đọc mới của độc giả hiện đại.

‘ Cổng chính của Hội sách

Trong khuôn viên rộng rãi, thoáng đãng của công viên Lê Văn Tám, những người yêu sách có cơ hội gặp gỡ, giao lưu với những người cùng sở thích, sở hữu những cuốn sách hay với giá ưu đãi. Hội sách được chia làm bốn khu vực. Khu vực Triển lãm để tổ chức cách hoạt động triển lãm sách, tài liệu bản đồ về chủ quyền biển đảo… Khu vực Hội sách giới thiệu sản phẩm của các NXB trong và ngoài nước, công ty phát hành sách, công ty văn hóa truyền thông. Khu vực để tổ chức các hội thảo, giao lưu, nói chuyện, chuyên đề, giới thiệu, bình sách… Khu vực Sân khâu tổ chức các hoạt động văn hóa và biểu diễn nghệ thuật.

‘ Gian hàng Chibooks thu hút độc giả với “Thời trang mọt sách”, cung cấp các phụ kiện thời trang giúp độc giả hóa thân thành các nhân vật trong sách mà mình yêu thích

Hội sách TP.HCM lần 8 có nhiều chương trình giao lưu, hoạt động văn hóa kéo dài từ thứ Ba (25/3) đến Chủ nhật (30/3). Các trường đại học, công ty văn hóa truyền thông, trung tâm ngoại ngữ cũng có nhiều hoạt động chuyên đề như Để trẻ yêu thích đọc sách – Cách thức xây dựng thói quen đọc sách cho trẻ (Alpha Books), Cách sử dụng mạng xã hội để phát triển kĩ năng nói tiếng Anh cho người lớn (NXB Oxford), chiếu phim Đừng đốt, bộ phim chuyển thể từ Nhật kí Đặng Thùy Trâm (công ty FAHASA)…

First News tái bản và bổ sung cuốn tự truyện “Tôi đi học” của NGƯT. Nguyễn Ngọc Ký ra đời cách đây 45 năm nhằm trong bộ những cuốn tự truyện ngợi ca tinh thần và ý chí vượt qua khó khăn trong cuộc sống

Dự kiến có khoảng 200.000 đầu sách với trên 20 triệu bản sách được trưng bày tại hội sách với giá ưu đãi, giảm từ 10% - 20%. Trong ba ngày cuối, nhiều gian hàng sẽ đồng loạt giảm giá 50% để những người yêu sách có cơ hội mua được nhiều cuốn sách yêu thích.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước