Tyra Banks muốn thay đổi nhận thức về cái đẹp

A (Theo CNA)-Thứ bảy, ngày 18/08/2012 12:00 GMT+7

Vietnam’s Next Top Model sắp bước sang mùa mới và chúng ta hãy cùng nghe những chia sẻ mới nhất của người đã sáng lập nên show truyền hình này - siêu mẫu Tyra Banks. Cuộc trò chuyện được thực hiện khi Banks tới Singapore gặp gỡ với truyền thông của nước này.

Trong cuộc gặp gỡ với giới truyền thông Singapore, siêu mẫu một thời của nước Mỹ - người sáng lập ra show truyền hình thực tế America’s Next Top Model (ANTM)- cho biết cô không nghĩ ANTM có thể duy trì và thành công cho tới ngày hôm nay. ANTM hiện có 30 phiên bản trên toàn cầu và được phát sóng tại 170 quốc gia. Tại Việt Nam, chương trình này sắp bước sang mùa thứ 3. Tập đầu tiên của năm 2012 sẽ chính thức lên sóng vào 20h ngày 19/8 trên kênh VTV3, vào tối chủ nhật hàng tuần.

“Khi bắt đầu, tôi nghĩ America’s Next Top Model chỉ đi được 2 mùa nhưng chúng tôi vừa kết thúc mùa thứ 19 của chương trình. Vấn đề là nó là một hiện tượng toàn cầu và bây giờ, tại Singapore, tất cả những nhiếp ảnh gia đều ở đây… Nó vẫn có một chút không thực tế với tôi” - Banks nói trước rất nhiều ánh đèn flashes xung quanh về sự thành công của chương trình tìm kiếm người mẫu mà cô sáng lập.
Tyra Banks trong cuộc họp báo chương trình Asia's Next Top Model tại khách sạn Equarius, Resorts World Sentosa của Singapore (Ảnh: Handout/Getty Images AsiaPac)
Tyra Banks cũng khẳng định ANTM có nhiều ý nghĩa hơn chỉ là một chương trình giải trí đơn thuần hay một chương trình tìm kiếm người mẫu đơn thuần như cách nhiều người vẫn suy nghĩ. Giá trị lớn nhất mà cô muốn hướng đến chính là xác định lại vẻ đẹp của nữ giới. Banks hy vọng show truyền hình do cô sáng tạo ra sẽ thay đổi nhận thức truyền thống của mọi người về cái đẹp.
“Tôi sáng tạo ra ANTM để mở rộng định nghĩa về vẻ đẹp và để cho thấy những kiểu khác nhau của vẻ đẹp. Tôi không nhất thiết phải chọn lựa ra những cô gái mà tôi biết chắc rằng họ sẽ trở thành những ngôi sao đỉnh cao của ngành thời trang, đặc biệt là khi show bắt đầu. Tôi có mối quan tâm về hình ảnh cơ thể nữ giới và không muốn một người nào đó là quá gầy chiến thắng ngay trong những ngày đầu - dù tôi biết rằng những cô gái này sẽ rất thành công trong ngành công nghiệp thời trang”.
Tyra Banks thậm chí đã đùa rằng nếu cô khởi nghiệp sự nghiệp người mẫu vào thời điểm hiện tại, với trọng lượng cơ thể của cô, cô khó mà gặt hái được những thành công như cô đang có.
“Ngành công nghiệp thời trang luôn bị ám ảnh bởi sự mảnh khảnh, họ luôn bị ám ảnh với những điều mà tôi nghĩ nó kỳ lạ và khác biệt và kỳ quái… Đôi lúc, những cô gái của tôi, những người chiến thắng tại ANTM, gọi điện cho tôi và khóc và nói họ không vừa với bất cứ bộ trang phục nào của Fashion Week. Tôi chiến đấu mỗi ngày để mở rộng và cố gắng giới thiệu nhiều vẻ đẹp khác nhau tới mọi người”.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước