Xác định Top 3 chung kết Sao Mai điểm hẹn 2012

Huyền Trang-Chủ nhật, ngày 05/08/2012 11:30 GMT+7

Hát cùng thần tượng chính là thử thách lớn mà 4 thí sinh Sao Mai Điểm Hẹn phải vượt qua tại liveshow 9. Giọng ca đầy triển vọng Nguyễn Trần Trung Quân phải dừng bước khi không nhận được sự ủng hộ từ khán giả và Hội đồng Nghệ thuật.

Ngoài một bài hát tự chọn, thử thách trong tuần này của 4 ca sĩ SMĐH là song ca cùng thần tượng là các ca sĩ, nhóm nhạc thành danh. Dù đã nỗ lực hết mình sau từng đêm thi, nhưng may mắn đã không tiếp tục dành cho Nguyễn Trần Trung Quân khi 3 tuần liên tiếp anh rơi vào top nguy hiểm. Như vậy, sau Phú Quý, Nguyễn Trần Trung Quân là thí sinh tiếp theo phải nói lời chia tay với chương trình.

Trong liveshow 9 này, Trung Quân tiếp tục lựa chọn một ca khúc của nhạc sĩ Lê Minh Sơn Ngày em ra đời theo phong cách dân gian đương đại. Vẫn giữ thế mạnh của mình bằng giọng ca ngọt ngào, sâu lắng, Trung Quân đã đưa người nghe trở về những kí ức của tuổi thơ. Sang ca khúc dự thi, Trung Quân đã có sự kết hợp cũng không kém phần ngọt ngào, lãng mạn khi thể hiện ca khúc Nơi ta bắt đầu cùng ca sĩ Mỹ Lệ. Một trung Quân nhẹ nhàng với một Mỹ Lệ cháy bỏng đã tạo ra sự tương phản thú vị.
Đạo diễn Phan Huyền Thư gợi ý Trung Quân có thể trở thành mẫu ca sĩ đặc biệt thu hút phái nữ nhờ dấu ấn dịu dàng và khuyến khích Trung Quân ra album song ca với những giọng nữ mạnh mẽ. Còn ca sĩ Tùng Dương nhận xét: “Suốt cả quá trình em đã thay đổi rất nhiều và tôi thấy với giọng hát mượt mà của em hợp với pop, tôi nghĩ em nên xây cho mình hình tượng là một Hoàng tử pop”.
Mở đầu đêm thi thứ 9, Đông Hùng đã có phần thể hiện trẻ trung ca khúc tự chọn Giăng tơ của Lưu Hà An cùng bản phối mới hơi hướng rock. Tuy nhiên phải đến ca khúc thứ hai song ca cùng thần tượng, Đông Hùng mới thực sự bùng nổ, “đốt cháy” sân khấu khi thể hiện sở trường rock của mình cùng ban nhạc Ngũ Cung với ca khúc Cướp vợ tục lệ người H’mông.
Có thể nói đây là sự kết hợp khá ăn ý, Đông Hùng cũng đã thể hiện được hết “chất lửa” của mình để phiêu cùng ban nhạc, tiết mục này đã khiến cho Hội đồng nghệ thuật không thể ngồi yên mà đứng lên cổ vũ vỗ tay tán thưởng. “Đêm nay, em chính là một rocker đích thực. Bài đầu tiên Giăng tơ, em chưa giăng được tôi nhưng xét tổng thể cả quá trình những màn biểu diễn mà Đông Hùng đã cống hiến cho khán giả tại SMĐH đã giăng được tôi và mọi người” là lời khen ngợi mà Tùng Dương dành tặng cho Đông Hùng.
Nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong cho rằng: “Đến thời điểm này đã được 9 đêm thi, tôi ghi nhận sự cố gắng của em. Mỗi tuần em xuất hiện đều cho tôi thấy em chuyên nghiệp hơn nhưng không bị mất đi cái chất riêng của mình đó là con người thật của em. Nó vẫn là Đông Hùng vẫn rất riêng và không lẫn vào đâu được”.
Thí sinh Lê Việt Anh bằng chất giọng và phần biểu diễn “tự sự”, đã thể hiện thành công giọng ca đầy nội lực của mình qua ca khúc Cuối đêm của nhạc sỹ Ngọc Đại. Một sự đặc biệt trong đêm thi thứ 9, Việt Anh đã có màn trình diễn khá ăn ý cùng diva nhạc nhẹ Thanh Lam qua ca khúc thứ hai. Sự khắc khoải của ca khúc đầu tiên với hình ảnh một Việt Anh giàu chất tự sự được thay đổi bởi sự xuất hiện của một Việt Anh lãng mạn với ngọn lửa tình yêu trong Bức thư tình thứ 3 do chính nhạc sĩ Đỗ Bảo đệm đàn.
Nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong nhận xét: “Trong các tuần trước đây dường như tôi không nhận ra ưu điểm mạnh của Việt Anh mà tuần này mới nhận thấy đó là em có sở trường trong việc kể chuyện, diễn xuất trong lối hát. Em là người hiểu rõ năng lực của mình ở đâu, vị trí của mình như thế nào và luôn biết tận dụng cơ hội đang có. Em biết kết hợp với một người hát nâng em lên về cảm xúc để chạm tới trái tim khán giả”.
Với đạo diễn Huyền Thư, cô cho rằng Việt Anh đang tạo nên một sự đa dạng, mở ra cho khán giả một không gian với nhiều bất ngờ và tưởng tượng. Ở các đêm diễn trước cho đến hôm nay Việt Anh luôn tạo được sự quyết liệt và làm cho HĐNT phải hài lòng với phần “diễn đạt” của mình. Đạo diễn này cũng cho rằng, Việt Anh nên biến sự đa dạng thành sự thống nhất để trở thành một “Việt Anh thực sự”.
Nhận được sự ưu ái của khán giả bởi giọng hát đầy chất “lạ” và quái, một lần nữa, trong liveshow thứ 9, Nguyễn Đình Thanh Tâm đã quyết định thể hiện hai ca khúc Ra ngõ tụng kinhLên chùa kết hợp với “Chuồn chồn ớt” Ngọc Khuê. Sự kết hợp “cặp đôi hoàn hảo” này đã để lại cho người xem ấn tượng rõ nét về phong cách dân gian đương đại.
Ca sỹ Tùng Dương cho rằng hôm nay, tuy anh không thích tiết mục của Thanh Tâm bằng các tuần trước nhưng thực sự Thanh Tâm đang tạo được những dấu ấn riêng biệt. Anh mong chờ sự “phá cách” từ Thanh Tâm và anh ghi nhận sự tiến bộ của anh chàng trường Kiến Trúc. Dù sống ở miền Nam nhưng Thanh Tâm đã “khai thác” khá chuẩn dữ liệu dân gian Bắc Bộ. Tùng Dương cũng ghi nhận “dấu ấn” và một hình ảnh rất riêng của Thanh Tâm.
Đạo diễn Phan Huyền Thư đã ví Thanh Tâm như một loại “virus” mà nếu đã được “tiêm” vào người nghe thì qua một thời gian thẩm thấu, từ ấn tượng mới lạ ban đầu họ sẽ quen dần rồi thích thú và say mê. Vị đạo diễn này cũng cho rằng Thanh Tâm có lợi thế rất mạnh nếu tận dụng âm nhạc dân gian đương đại và khuyên Thanh Tâm cần bổ sung kĩ thuật thanh nhạc cũng như nên xuất hiện bằng các album cá tính chinh phục khán giả bằng cái “nghe” trước để phần “nhìn” khác lạ càng cuốn hút hơn nữa.
Đêm diễn còn đáng nhớ bởi những giai điệu “máu lửa” đúng chất Rock căng tràn sức sống được ban nhạc Ngũ Cung trình diễn. Ca sĩ Tấn Minh cũng đem đến cho khán giả những giây phút sâu lắng, rung động với ca khúc Bức thư tình thứ 5 (Đỗ Bảo).
Như vậy, SMĐH 2012 đã tìm ra 3 gương mặt xứng đáng nhất cho đêm chung kết diễn ra ngày 11/8. Việt Anh, Đông Hùng và Thanh Tâm sẽ tranh tài cùng nhau hướng đến giải thưởng của HĐNT, giải Ca sĩ được khán giả yêu thích nhất và giải Ca sĩ triển vọng.
Tin bài liên quan:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước