Một trong những thách thức đó là quy định về an toàn thực phẩm, chất lượng hàng hóa và đăng ký nhãn hiệu hàng hóa tại nước này. Đây là nội dung được đề cập tới tại Hội thảo "Đẩy mạnh phát triển thương hiệu Việt sang thị trường Hàn Quốc" do Bộ Công Thương tổ chức tại Hà Nội.
Tại hội thảo, các đại biểu cho rằng ngoài việc tuân thủ các quy định về chất lượng, an toàn thực phẩm, các doanh nghiệp trong nước cần chú trọng hơn đến khâu thiết kế, làm sao để những sản phẩm chất lượng Việt nhưng hình thức thì nên "Hàn hóa", phong cách hơn, đẹp mắt hơn. Đây là điều kiện cần và đủ để hàng hóa nông sản Việt thâm nhập thành công vào thị trường này.
Hiện nay, Bộ Công Thương đang tiếp tục đổi mới phương thức hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận các thị trường thông qua hệ thống siêu thị. Đây là cách thức mới đưa sản phẩm Việt Nam vào chuỗi giá trị tiêu dùng của Hàn Quốc. Qua đó, tận dụng triệt để lợi thế từ Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - Hàn Quốc nhằm xuất khẩu hàng hóa Việt Nam nhiều hơn nữa sang thị trường Hàn Quốc.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!