Đẩy mạnh quảng bá du lịch Việt Nam qua Google và mạng xã hội

Ngọc Yến - Thế Anh (Ban Truyền hình Đối ngoại)-Thứ năm, ngày 21/04/2016 06:00 GMT+7

VTV.vn - Với công cụ Google miễn phí, hay những tính năng hữu ích của nhiều trang mạng xã hội, Việt Nam có thể đưa loại hình truyền thông sẵn có này vào phục vụ du lịch.

Đó là đề xuất của các chuyên gia tại hội thảo quốc tế với chủ đề "Đẩy mạnh ứng dụng E-marketing trong xúc tiến du lịch và E-commerce trong kinh doanh du lịch tại Việt Nam" vừa diễn ra tại Hà Nội. Tại đây, các chuyên gia cũng đưa ra những kinh nghiệm quốc tế cùng giải pháp cho Việt Nam trong việc xúc tiến và phát triển du lịch thông qua phương pháp tiếp thị và thương mại điện tử.

“Anytime for Taiwan” là chiến dịch quảng bá du lịch được Cục Du lịch Đài Loan triển khai trên diện rộng. Thông qua công cụ tìm kiếm của Google, những clip này có thể dễ dàng tìm thấy trên những trang mạng xã hội như YouTube, Facebook, Instagram hay Twitter… Với ưu điểm tiết kiệm được chi phí quảng bá, sáng kiến này đã xới lên cuộc cạnh tranh toàn cầu cho tất cả các quốc gia muốn phát triển ngành du lịch.

Theo các chuyên gia, với tính chất đảm bảo cơ hội cân bằng cho tất cả các đối tượng tham gia, thương mại điện tử sẽ giúp Việt Nam thực sự bước vào sân chơi toàn cầu trong quá trình hội nhập. Nếu làm tốt công tác tiếp thị điện tử và thương mại điện tử, Việt Nam sẽ có nhiều cơ hội nâng cao vị thế du lịch của mình trên thị trường quốc tế.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước