Hình minh họa.
Đây là kiến nghị của nhiều chuyên gia tại một hội nghị quốc tế về công nghiệp thực phẩm Việt Nam vừa được tổ chức tại TP.HCM.
Theo đánh giá của Tổ chức hỗ trợ nhập khẩu từ các nước đang phát triển của Hà Lan (CBI), để tham gia vào thị trường tiêu thụ sản phẩm thực phẩm có giá trị gia tăng tại EU, các doanh nghiệp Việt Nam cần có chiến lược xây dựng thương hiệu cho ngành thực phẩm của mình như xác định đối tượng mục tiêu, xu hướng, nhu cầu kể cả việc nghiên cứu đối thủ cạnh tranh, ý nghĩa logo thương hiệu…
Các chuyên gia trong nước cũng thừa nhận rằng, các doanh nghiệp Việt Nam hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp vẫn chưa có sự gắn kết chặt chẽ giữa công nghiệp chế biến với sản xuất nguyên liệu và thị trường.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online.