Trẻ rối loạn phát triển có nhiều cơ hội tiếp cận giáo dục

Việt Anh - Văn Tùy (Ban Truyền hình Đối ngoại)-Chủ nhật, ngày 05/11/2017 06:00 GMT+7

VTV.vn - "Đánh giá, can thiệp và xây dựng môi trường giáo dục phù hợp" cho trẻ rối loạn phát triển là chủ đề của Hội thảo quốc tế lần thứ nhất vừa diễn ra tại Hà Nội.

Hội thảo có sự tham dự của gần 200 đại biểu là các nhà khoa học, cán bộ, giảng viên và các nhà nghiên cứu, hoạch định chính sách trong và ngoài nước. Chương trình do Viện Khoa học giáo dục Việt Nam, Tổ chức giáo dục đặc biệt và Tổ chức Angels’ Heaven Hàn Quốc phối hợp tổ chức.

Hội thảo quốc tế về giáo dục trẻ rối loạn phát triển gồm các chủ đề chính như ứng dụng trị liệu hoạt động và tâm vận động trong đánh giá, can thiệp và xây dựng môi trường giáo dục phù hợp cho trẻ rối loạn phát triển; đánh giá, can thiệp và xây dựng môi trường phù hợp cho trẻ khuyết tật trí tuệ và trẻ rối loạn phổ tự kỷ.

Các kết quả nghiên cứu về phương pháp, mô hình hỗ trợ trẻ rối loạn phát triển trên thế giới và Việt Nam đã được các chuyên gia đến từ Hoa Kỳ, Hàn Quốc, Malaysia công bố. Tại hội thảo, các phụ huynh cũng đã chia sẻ những khó khăn, vướng mắc mà con mình đang gặp phải.

Với hơn 70 báo cáo từ các nhà khoa học và các nhà nghiên cứu trong và ngoài nước, thông tin đưa ra sẽ là các cơ sở khoa học để Việt Nam tham khảo, nghiên cứu ban hành chính sách hỗ trợ cho trẻ khuyết tật và trẻ rối loạn phát triển.

Việt Nam có khoảng 1,5 triệu trẻ em khuyết tật, trong đó trẻ rối loạn phát triển chiếm tỷ lệ lớn nhất. Trẻ rối loạn phát triển thường gặp phải rất nhiều khó khăn trong học tập và phát triển. Cùng với việc triển khai các hoạt động giáo dục trẻ khuyết tật và việc tham gia Công ước của Liên Hợp Quốc về quyền của người khuyết tật, trẻ khuyết tật, trẻ rối loạn phát triển tại Việt Nam ngày càng có thêm nhiều cơ hội được tiếp cận giáo dục.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước