Sau 12 lần tổ chức tại nhiều quốc gia trên thế giới, đây là lần đầu tiên Tuần lễ hàng Việt Nam được thực hiện tại Thái Lan - một cơ hội rất tốt để vinh danh nền văn hóa và hàng hoá mang thương hiệu Việt.
Tuần lễ hàng Việt Nam tại Thái Lan với sự tham gia của hơn 50 doanh nghiệp với hàng trăm sản phẩm đặc trưng mang thương hiệu Việt. Các mặt hàng may mặc, các sản phẩm mang công nghệ xanh và các loại trái cây tươi của Việt Nam là những nhóm hàng được người tiêu dùng Thái Lan quan tâm và đặc biệt yêu thích.
Mặc dù đã tạo được chỗ đứng bước đầu với người tiêu dùng nước ngoài nhưng theo đánh giá để đủ sức mạnh cạnh tranh với các phẩm hàng hoá cùng loại, các doanh nghiệp trong nước cần phải tuân thủ các quy định về nhãn mác và xuất xứ hàng hóa, bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ và nâng cao chất lượng mỗi sản phẩm của mình.
Thống kê từ Bộ Công Thương cho thấy kim ngạch thương mại hai chiều giữa hai nước đã có những bước tiến lớn và nhanh chóng. Giá trị thương mại hai chiều đã tăng 40% trong giai đoạn 2011-2015. Tuy nhiên, Việt Nam nhập siêu rất lớn từ Thái Lan do kim ngạch nhập khẩu trên 8 tỷ USD, trong khi xuất khẩu chỉ đạt 3 tỷ USD. Thái Lan hiện là một trong 3 đối tác lớn nhất của Việt Nam tại ASEAN.
Những sản phẩm thế mạnh mang thương hiệu Việt được kỳ vọng sẽ có được chỗ đứng, tạo được sức cạnh tranh lớn tại thị trường tiêu dùng Thái Lan; góp phần thúc đẩy phát triển thương mại giữa Việt Nam-Thái Lan và hướng tới mục tiêu đưa kim ngạch song phương giữa hai quốc gia đạt 20 tỷ USD vào năm 2020.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.