Trong chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030, một nội dung được tập trung phát triển để phục vụ mục tiêu quảng bá hiệu quả du lịch Việt Nam chính là xây dựng chiến lược marketing bài bản, chuyên nghiệp. Và thành công bước đầu của chiến lược này chính là hoàn thiện Bộ nhận diện thương hiệu Vietnam - Timeless Charm, Vietnam - Vẻ đẹp bất tận.
Toàn bộ thông tin và hướng dẫn sử dụng bộ nhận diện thương hiệu chính thức của du lịch Việt Nam đã được giới thiệu trong buổi họp báo sáng 4/12 tại Hà Nội. Theo đó, 4 yếu tố chính tạo nên giá trị được gắn với thương hiệu du lịch Việt Nam là: thời gian, sự mãnh liệt, sự huyền bí, và sự cam kết.
Bộ nhận diện thương hiệu này được thiết kế dựa trên những nghiên cứu tâm lý khách du lịch ở các thị trường tiềm năng, các báo cáo khoa học, kỹ thuật của Tổng cục Du lịch. Ngoài biểu trưng, biểu ngữ, bộ nhận diện còn chi tiết cho từng dòng sản phẩm du lịch chủ đạo, bao gồm du lịch biển đảo, du lịch gắn với thiên nhiên và du lịch thành phố.
Đây là kết quả của sự hợp tác triển khai giữa Tổng cục Du lịch Việt Nam và chương trình Dự án du lịch có trách nhiệm với môi trường và xã hội do EU tài trợ.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online.